Trung Quốc cho phong tỏa 700.000 dân ở Thư Lan vì nguy cơ trở thành "Vũ Hán thứ 2"

Tính đến ngày 19/5, Trung Quốc đã ghi nhận 82.960 ca nhiễm và 4.634 ca tử vong do Covid-19.

Thành phố 700.000 người dân ở Đông Bắc Trung Quốc đang bị phong tỏa nghiêm ngặt tương tự như Vũ Hàn trước đó, theo Guardian.

Chỉ có một lối ra vào duy nhất ở thành phố dành cho phương tiện khẩn cấp, mỗi hộ gia đình chỉ được phép có 1 người ra ngoài mua nhu yếu phẩm trong vòng 2 giờ và 2 ngày một lần. 

Trung Quốc cho phong tỏa 700.000 dân ở Thư Lan vì nguy cơ trở thành

Trước đó, thành phố Thư Lan thuộc diện có nguy cơ cao sau khi có nhiều ca nhiễm Covid-19 liên quan đến một người phụ nữ. Giới chức Thư Lan đã buộc phải tạm thời đóng cửa trường học, hệ thống giao thông và các địa điểm công cộng. Đến 18/5, các biện pháp phòng chống dịch được tăng cường hơn nữa.

Theo như miêu tả của China Daily, Thư Lan là “điểm nóng mới nhất về đại dịch tại Trung Quốc”. Hiện hàng trăm người đang bị cách ly y tế và cuộc sống của người dân sẽ bị gián đoạn trong vài tuần tới.

Đông Bắc Trung Quốc, nơi giáp với Nga và Triều Tiên, nổi lên như một khu vực đáng lo ngại khi số ca nhiễm từ nước ngoài trở về tăng lên và bắt đầu lan rộng trong nước. Ít nhất 34 người được chẩn đoán mắc Covid-19 tại tỉnh Cát Lâm trong 2 tuần qua.

Truyền thông Trung Quốc cho rằng, nước này đủ khả năng ứng phó với nhiều ca ngoại nhập và sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường. Truyền thông còn đưa tin, Trung Quốc sẽ sớm nới lỏng kiểm soát biên giới. Chắc chắn việc này sẽ giúp các du học sinh và công dân Trung Quốc muốn hồi hương có cơ hội về nước. 

Hiện nới lỏng vẫn là một vấn đề cần cân nhắc với Trung Quốc, chỉ mới ngày 18/5, nước này đã có 6 ca nhiễm, trong đó, 3 ca lây nhiễm trong cộng đồng bao gồm 2 người ở tỉnh Cát Lâm và 1 người ở tỉnh Hồ Bắc.

Theo truyền thông Trung Quốc, một số quan chức tại tỉnh Cát Lâm đã bị cách chức do để dịch bệnh bùng phát.

Thanh Mai

Xuất khẩu vải thiều sang Trung Quốc cần chú trọng yếu tố bao bì

Xuất khẩu vải thiều sang Trung Quốc cần chú trọng yếu tố bao bì

Xuất khẩu vải thiều sang Trung Quốc không chỉ tập trung vào chất lượng sản phẩm, mà mẫu mã bao bì cũng cần cải tiến để người tiêu dùng quan tâm hơn.