Trung Quốc có thêm 4 ca nhiễm virus corona, các nhà khoa học nghi ngờ con số nhiều hơn

Ủy ban Y tế thành phố Vũ Hán cho biết 4 cá nhân được chẩn đoán mắc bệnh viêm phổi hôm 16/1 và hiện ở trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Reuters đưa tin, Ủy ban Y tế thành phố Vũ Hán ngày 17/1 cho biết đã phát hiện thêm 4 ca nhiễm bệnh viêm phổi sau đợt bùng phát dịch bệnh mà Bắc Kinh cho là một biến thể mới của virus corona ở đô thị miền Trung này.

Tuyên bố của cơ quan trên cho biết, 4 cá nhân được chẩn đoán mắc bệnh viêm phổi hôm 16/1 và hiện ở trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Người dân Trung Quốc đeo khẩu trang chống viêm phổi/ Ảnh: Getty Images
Người dân Trung Quốc đeo khẩu trang chống viêm phổi/ Ảnh: Getty Images

Tuyên bố này là lời xác nhận đầu tiên của nhà chức trách Trung Quốc về các trường hợp nhiễm bệnh mới và diễn ra 1 ngày sau khi Ủy ban Y tế thành phố Vũ Hán thông báo về ca tử vong của một bệnh nhân thứ hai.

Tuy nhiên, theo AFP, các nhà khoa học ngày 17/1 cho rằng số người bị lây nhiễm một loại virus bí ẩn - tương tự Hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS) - đã khiến 2 người tử vong ở Trung Quốc có thể cao hơn hàng trăm người so với công bố chính thức của Bắc Kinh.

Báo cáo được công bố hôm 17/1 của các nhà khoa học thuộc Trung tâm Phân tích Bệnh truyền nhiễm Toàn cầu - thành viên của Hội đồng Y khoa Anh - tại Đại học Hoàng gia London đã ước lượng có “tổng cộng 1.723 trường hợp” ở thành phố Vũ Hán đã bị nhiễm bệnh tính đến ngày 12/1.

TH

theo TTXVN

Bộ Y tế hướng dẫn cách phát hiện sớm bệnh viêm phổi do virus corona

Bộ Y tế hướng dẫn cách phát hiện sớm bệnh viêm phổi do virus corona

Trước tình hình dịch bệnh do virus corona gây ra, Bộ y tế đã đưa ra một số dấu hiệu nhận biết sớm loại bệnh này.