Trung Quốc đã có 6 người tử vong vì virus corona

Theo AFP đưa tin, hiện đã có 6 người chết do lây nhiễm virus corona ở thành phố Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc, tổng số người nhiễm bệnh là 291 người.

Dịch bệnh viêm phổi lạ do virus corona bùng phát từ cuối tháng 12/2019 và ngày càng lan rộng, bắt nguồn từ thành phố Vũ Hán, Trung Quốc. Virus corona có nhiều chủng và có thể gây ra các bệnh liên quan đến đường hô hấp từ cảm cúm cho đến những bệnh nặng hơn như SARS hay hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS).

Thành phố Vũ Hán đã tăng cường triển khai các biện pháp ngăn chặn dịch bệnh lây lan bằng cách cấm các du khách rời khỏi thành phố, kiểm tra, quét thân nhiệt của các hành khách tại sân bay, nếu phát hiện ai có triệu chứng sốt, lập tức đi khám bác sĩ.

Trung Quốc đã có 6 người tử vong vì virus corona

Không chỉ có Trung Quốc, một số nước châu Á khác cũng ghi nhân các trường hợp nhiễm virus corona như Nhật Bản, Thái Lan và Hàn Quốc. Các ca bệnh đều là người từ Vũ Hán nhập cảnh hoặc đã từng tiếp xúc với người ở Vũ Hán.

Ở Đài Loan cũng vừa xuất hiện ca nhiễm bệnh đầu tiên là một phụ nữ 50 tuổi, sống ở Vũ Hán và về Đài Loan vào ngày thứ hai vừa qua, có biểu hiện sốt, ho và đau họng. Đài Loan cũng đã nâng mức cảnh báo thứ 2 đối với người dân đi du lịch tới Vũ Hán hay ngược lại. Người dân được khuyến cáo không đến bất kỳ chợ gia cầm sống nào.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, các nước châu Á và toàn thế giới đang tăng cường các biện pháp ngặn chặn lây lan virus, tiến hành kiểm tra triệu chứng cho hành khách tại sân bay và sẽ cách ly để theo dõi nếu phát hiện nguy cơ lây bệnh. Ở Hong Kong, hành khách từ Vũ Hán phải ký cam kết về sức khỏe, nếu không khai báo các triệu chứng sẽ bị ngồi tù.

Thanh Mai

Bộ Y tế hướng dẫn cách phát hiện sớm bệnh viêm phổi do virus corona

Bộ Y tế hướng dẫn cách phát hiện sớm bệnh viêm phổi do virus corona

Trước tình hình dịch bệnh do virus corona gây ra, Bộ y tế đã đưa ra một số dấu hiệu nhận biết sớm loại bệnh này.