Coinbase đứng dầu sàn giao dịch tiền điện tử với tài sản hơn 90 tỷ USD

Năm 2020 là năm thành công đối với Bitcoin. Sở hữu hơn 43 triệu người dùng và 90 tỷ USD, Coinbase nghiễm nhiên trở thành sàn giao dịch lớn nhất thế giới.

Theo trang insidebitcoins.com đánh giá, sự tăng trưởng của Bitcoin trong năm ngoái chắc chắn là kết quả của cuộc biểu tình ấn tượng đối với Bitcoin và các loại tiền điện tử khác. 

Tính đến ngày 22/1, sàn giao dịch Coinbase có 43 triệu người dùng đăng ký và sở hữu số tài sản là 90 tỷ USD. Trong tương lai gần, nền tảng này sẽ ra mắt kế hoạch niêm yết cổ phiếu trực tiếp trên Nasdaq.

Thêm 8 triệu người dùng trong 6 tháng

Vào giữa năm ngoái, Coinbase có tổng số người dùng là 35 triệu người. Và hiện tại, con số này được nâng lên thành 43 triệu người, có nghĩa sàn giao dịch này đã có thêm 8 triệu người dùng ấn tượng trong vòng 6 tháng, bao gồm cả nhà đầu tư tổ chức và cá nhân. 

malware1.jpg
Ảnh minh họa.

Cột mốc đánh dấu sự tăng trưởng kỷ lục trên là nhờ vào thị trường có điều kiện thuận lợi để thúc đẩy sự tham gia ngày càng nhiều của các nhà đầu tư tổ chức.

Vào tháng 11 năm ngoái, sàn giao dịch đã tiết lộ dịch vụ lưu ký của mình nắm giữ khoảng 20 tỷ USD tài sản tiền điện tử và 14 tỷ USD đã được tích lũy trong vòng sáu tháng.

Nhà đầu tư tổ chức nắm giữ phần lớn

Công ty Coinbase thừa nhận rằng, họ đã phát triển một cách ồ ạt trong năm 2020 và coi mình là sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất trên thế giới. Tuy nhiên, sàn giao dịch lại không xác minh được con số cụ thể hằng tháng có bao nhiêu nhà đầu tư vào cuộc chơi tiền ảo này.

9abc86432fff5b1d604b1addd91afac3.jpg
Ảnh minh họa.

Do đó, sự gia tăng tài sản của Coinbase rất có thể được thúc đẩy bởi các tổ chức như Ruffer Investment, Microstrategy và các tổ chức khác đã sử dụng dịch vụ môi giới chính của sàn giao dịch để mua một lượng lớn Bitcoin trong những tháng gần đây.

Theo trang insidebitcoins.com, hơn 50% trong số 90 tỷ USD tài sản tiền điện tử có từ các tài sản dưới sự kiểm soát của Coinbase. Báo cáo cũng gợi ý rằng, Coinbase đã thực hiện các giao dịch đơn lẻ với giá trị lên đến 1 tỷ USD cho một số nhà đầu tư tổ chức lớn nhất trên thế giới.

Hiện tại, Coinbase được đánh giá là nền tảng giao dịch lớn nhất và phổ biến nhất của Hoa Kỳ dành cho những người muốn giao dịch tiền điện tử.

XUYẾN KIM