Trường mầm non che giấu việc có trẻ mắc bệnh truyền nhiễm khiến bệnh lây lan

Thay vì thông báo cho phụ huynh và ngăn chặn bệnh lây lan, một số trường học lại có cách xử lý sai lầm khiến các bé bị nhiễm bệnh.

Theo Trí thức trẻ, một phụ huynh ở Hà Nội đã chia sẻ câu chuyện xảy ra ở trường mầm non (quận Cầu Giấy) con chị đang theo học có liên quan đến bệnh tay chân miệng.

Cụ thể, lớp học của con chị có bạn bị tay chân miệng từ tuần trước nhưng cô giáo không thông báo cho phụ huynh biết. Không chỉ vậy, cô hiệu trưởng chỉ ghi thông báo chung chung: "Đang có dịch tay chân miệng, đề nghị phụ huynh chú ý".

Những ngày vừa qua, một số bé trong lớp đã bị lây bệnh trong đó có con của vị phụ huynh nói trên. Thậm chí, những tin nhắn phụ huynh thông báo con bị tay chân miệng trong nhóm chat đều bị cô giáo xóa hết.

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

Chia sẻ của vị phụ huynh này khiến rất nhiều người bức xúc, đa phần đều chỉ trích cách xử lý của cô giáo phụ trách lớp và nhà trường khi cố tình che giấu sự việc. Một số người cho rằng các bậc phụ huynh không nên tiếp tục gửi con ở môi trường mà giáo viên làm việc mập mờ như vậy.

Đặc biệt có phụ huynh chia sẻ về cách làm của trường con mình khi có bé mắc tay chân miệng đó là khử khuẩn lớp học, đồ dùng, đồ chơi của trẻ; luộc nước sôi toàn bộ khăn mặt và cốc của các con; rửa tay sát khuẩn bằng nước rửa tay; súc miệng nước muối sau mỗi giờ ăn; không nhận những bạn có biểu hiện bị bệnh vào lớp học. 

Tay chân miệng là bệnh truyền nhiễm thường gặp ở trẻ nhỏ dưới 5 tuổi, đặc biệt là nhóm trẻ dưới 3 tuổi. Thông thường ở các trường mẫu giáo, khi xuất hiện trẻ bị tay chân miệng, phụ huynh sẽ thông báo với cô giáo và chủ động cho con nghỉ học để đảm bảo an toàn. Nhiều trường còn tiến hành gửi lại chăn gối của các con để gia đình giặt cho tránh lây bệnh.

Hiện tại câu chuyện này vẫn đang được các bậc phụ huynh bàn tán rôm rả. Hầu hết các ý kiến đều cho rằng bà mẹ nọ nên chuyển trường cho con. 

Thanh Mai

Lịch chiếu phim Hà Nội ngày 27/10 đầy đủ nhất

Lịch chiếu phim Hà Nội ngày 27/10 đầy đủ nhất

Trân trọng gởi đến bạn đọc lịch chiếu phim tại Hà Nội ngày 27/10 ở tất cả các rạp.