Truyền thông Triều Tiên thông báo về các hoạt động mới của nhà lãnh đạo Kim Jong-un

Tối 27/4, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA thông báo nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã gửi điện mừng tới Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa cùng nhân dân Nam Phi nhân Ngày Nam Phi tự do.

Theo hãng tin Yohap của Hàn Quốc, truyền thông Triều Tiên ngày 27/4 đưa tin nhà lãnh đạo nước này ông Kim Jong-un bày tỏ sự cảm ơn đối với các công nhân xây dựng đang làm việc tại một khu du lịch thuộc khu vực bờ biển phía Đông của thành phố Wonsan.

Báo Rodong Sinmun - Cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, nêu rõ: "Nhà lãnh đạo tối cao Kim Jong-un đã gửi lời cảm ơn tới những người lao động đã cống hiến công sức để xây dựng khu du lịch Wonsan-Kalma".

Đài phát thanh truyền hình trung ương Hàn Quốc cùng ngày cũng đưa tin tương tự.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hướng dẫn một cuộc tập trận của quân đội. Ảnh này được Thông tấn Trung ương Triều Tiên công bố vào ngày 10/4/2020.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hướng dẫn một cuộc tập trận của quân đội. Ảnh này được Thông tấn Trung ương Triều Tiên công bố vào ngày 10/4/2020.

Tối 27/4, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA thông báo nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã gửi điện mừng tới Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa cùng nhân dân Nam Phi nhân Ngày Nam Phi tự do, đồng thời khẳng định tình hữu nghị truyền thống giữa hai nước đang tiếp tục phát triển tốt đẹp.

Những thông báo trên được đưa ra trong bối cảnh có nhiều đồn đoán về tình trạng sức khỏe của ông Kim Jong-un sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên không tham dự lễ kỷ niệm ngày sinh của cố Chủ tịch Kim Nhật Thành - người đồng thời là ông nội của ông - vào ngày 15/4 vừa qua.

Tuy nhiên, giới chức Hàn Quốc đã bác bỏ những thông tin này, đồng thời khẳng định rằng không có diễn biến gì bất thường tại Triều Tiên và ông Kim Jong-un được cho là đang có mặt tại khu vực Wonsan.

Hàn Quốc cũng tổ chức lễ kỷ niệm 2 năm Hội nghị thượng đỉnh liên Triều tại nhà ga Jejin, mục đích tái khẳng định cam kết của Seoul trong việc thúc đẩy kết nối đường sắt và các giao lưu liên Triều khác mà hai bên đã nhất trí.

(Nguồn: TTXVN)

CHẤN HƯNG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương