Từ 0h ngày 1/4, xe buýt ở TP.HCM tạm dừng hoạt động trong 2 tuần

TP.HCM sẽ tạm dừng hoạt động xe buýt trong vòng 2 tuần, bắt đầu từ 0h ngày 1/4 đến hết ngày 15/4.

Theo Zing News, tối 30/3, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã chấp thuận đề xuất của Sở Giao thông Vận tải TP.HCM về việc dừng hoạt động của xe buýt công cộng trên địa bàn. Hệ thống xe buýt công cộng của TP.HCM sẽ tạm dừng từ 0h ngày 1/4 đến hất 15/4.

Từ 0h ngày 1/4, xe buýt ở TP.HCM tạm dừng hoạt động trong 2 tuần. Ảnh: NLDO
Từ 0h ngày 1/4, xe buýt ở TP.HCM tạm dừng hoạt động trong 2 tuần. Ảnh: NLDO


Quyết định trên được đưa ra sau khi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đồng ý công bố dịch Covid-19 trên toàn quốc từ chiều 30/3.

Liên quan đến vấn đề này, báo Tuổi trẻ dẫn nguồn tin từ Sở GTVT cho biết, hiện nay tại TP.HCM có hơn 3.000 xe buýt hoạt động với trên 200 tuyến.

Để hạn chế tình trạng lây nhiễm dịch bệnh COVID-19, Sở GTVT nhận thấy việc tạm dừng hoạt động phương tiện này được coi là một trong những giải pháp cụ thể, thiết thực.

Qua rà soát và đề xuất, lãnh đạo thành phố đã chấp thuận với Sở GTVT về việc tạm dừng toàn bộ việc hoạt động của xe buýt trên địa bàn thành phố vào hai tuần cao điểm chống dịch.

Trước đó, thành phố đã có quyết định sẽ tạm ngừng hoạt động 54 tuyến xe buýt, bao gồm cả một số tuyến nội thành và một số tuyến kết nối các tỉnh liền kề từ 0h ngày 28/3 đến hết 15/4.

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương