Từ 21/8, Hà Nội tạm dừng hoạt động phố đi bộ Hồ Gươm để phòng chống dịch

Tính từ 25/7 đến nay, Hà Nội có 36 ca mắc và chưa có ca tử vong, trong đó 11 ca ngoài cộng đồng và 25 ca từ bên ngoài.

Ngày 21/8, UBND quận Hoàn Kiếm có Thông báo số 235/TB-UBND yêu cầu tạm dừng việc tổ chức các hoạt động tại không gian đi bộ trên địa bàn quận Hoàn Kiếm. Các hoạt động tại không gian đi bộ trên địa bàn quận chỉ tiếp tục được thực hiện sau khi có chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 Hà Nội giao UBND các quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn thành lập ngay tổ phòng, chống dịch bệnh để tuyên truyền và giám sát việc cách ly của người dân; tăng cường phòng, chống dịch bệnh của nhà hàng ăn uống, cơ sở sản xuất, kinh doanh...

Từ 21/8, Hà Nội tạm dừng hoạt động phố đi bộ Hồ Gươm để phòng chống dịch

Khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà khi không cần thiết; đến cơ sở y tế khi có biểu hiện ho, sốt; đeo khẩu trang khi ra nơi công cộng; không tập trung đông người và giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc. Tăng cường xử phạt những trường hợp không đeo khẩu trang theo quy định.

Các cơ sở kinh doanh karaoke, quán bar, vũ trường tiếp tục dừng hoạt động, thường xuyên kiểm tra, giám sát, tránh tình trạng bên ngoài đóng cửa nhưng trong vẫn hoạt động.

Tuyệt đối, không để quán nước vỉa hè hoạt động, đây là những nơi, tụ điểm có nguy cơ lây lan bệnh dịch trên địa bàn TP.

Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, công trường xây dựng, các cơ quan, đoàn thể, siêu thị, chợ... trên địa bàn đều phải có phương án phòng, chống dịch bệnh.

Hạn chế tối đa họp đông người tại các cơ quan, đoàn thể, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin, họp trực tuyến. Trường hợp cần thiết họp thì phải tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; khử khuẩn phòng họp, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách tiếp xúc trong phòng họp theo quy định.

Kiểm tra việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch tại các cơ sở kinh doanh ăn uống. Bao gồm: giãn cách chỗ ngồi tối thiếu 1 mét, khuyến khích có vách ngăn giữa các chỗ ngồi, nhân viên phục vụ phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình phục vụ, tổ chức đo thân nhiệt cho khách, thực hiện sát khuẩn tay, lau rửa bề mặt các vật dụng thường xuyên tiếp xúc tại các nhà hàng ăn uống, các quán cà phê. Trường hợp không thực hiện đúng quy định cần nghiêm khắc nhắc nhở, nếu tiếp tục vi phạm, xem xét cho dừng hoạt động.

Tiếp tục hạn chế và không tổ chức đối với lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, các sự kiện tập trung đông người ở nơi công cộng, sân vận động chưa cần thiết. Các hoạt động hiếu, hỷ cần hạn chế tối đa đông người và có biện pháp phòng, chống dịch như sát khuẩn, đeo khẩu trang, giãn cách phù hợp, tránh lây lan dịch bệnh.

Tiếp tục thực hiện nghiêm và quyết liệt việc xử lý các ổ dịch, khi phát hiện cần xử lý ngay, đầy đủ các biện pháp ngăn chặn, phát hiện, khoanh vùng, cách ly; khẩn trương truy vết nhanh F1, F2 và tổ chức cách ly, xét nghiệm kịp thời. Quản lý chặt chẽ các khu cách ly tập trung trên địa bàn.

Thanh Mai

Bệnh nhân COVID-19 mới nhất ở Hà Nội đã đi những đâu?

Bệnh nhân COVID-19 mới nhất ở Hà Nội đã đi những đâu?

Từ ngày 12/8 đến nay, bệnh nhân N đi khám tới 4 khoa ở Bệnh viện E, tiếp xúc nhiều người trước khi nhận kết quả dương tính COVID-19 vào chiều 19/8.