Xuất hiện thông tin về chip Silicon M2 của Apple ngay trước thềm sự kiện 'Peek performance'

Apple đang phát triển một phiên bản thế hệ tiếp theo của chip silicon Apple M1, dự kiến ​​sẽ được gọi là Apple “M2”. Chip Apple M2 được cho là sẽ xuất xưởng vào năm 2022 và các tin đồn hiện tại cho thấy rằng nó có thể là sự thay thế cho ‌M1‌ dành cho các mẫu MacBook Air thế hệ tiếp theo.

Theo báo cáo đến từ nhà báo Mark Gurman của Bloomberg trong bản tin Power On mới nhất, một “nguồn nhà phát triển” đã thông báo cho anh ta rằng trong những tuần gần đây, Apple đã thử nghiệm một con chip với CPU tám lõi và GPU 10 lõi trên nhiều máy Mac mới nhất chạy macOS beta.

m2.png

Chuyện tương tự đã xảy ra trước đây khi tên chip M1 Pro và M1 Max được phát hiện trong nhật ký ứng dụng trước thềm sự kiện tháng 10 năm ngoái của Apple.

Chip silicon ‌M2 sẽ là nâng cấp quan trọng đầu tiên cho bộ xử lý M1 trên máy Mac kể từ khi được giới thiệu. “Táo khuyết” đã công bố chip M1 vào tháng 11/2020 và kể từ công ty đó đã giới thiệu các phiên bản chip mạnh mẽ hơn, bao gồm cả M1 Pro và M1 Max.

Chip ‌M2‌ được cho là sẽ xuất hiện đầu tiên trên MacBook Pro 13 inch và ‌MacBook Air‌ thế hệ tiếp theo. Gurman hôm nay cho biết một máy Mac mini mới, dự kiến được ​​trang bị chip ‌M1 Pro‌ và ‌M1 Max‌, đã “sẵn sàng để ra mắt” trong sự kiện ngày 8/3 của Apple.

Gurman cũng nhắc lại kỳ vọng của mình đối với sự kiện “Peek performance” của Apple vào thứ ba. Như đã đưa tin rộng rãi bởi các tin đồn và rò rỉ trước đó, một chiếc iPhone SE mới với màn hình 4.7 inch giống như iPhone SE 2020 dự kiến ​​sẽ được công bố, nhưng có thêm kết nối 5G và chip mới.

Một chiếc iPad Air mới cũng được đồn đại sẽ ra mắt tại sự kiện này, có chip A15, Center Stage và kết nối 5G.

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương