Các căn cứ của Mỹ ở Trung Đông nằm trong tầm bắn tên lửa của Tehran

Tư lệnh sư đoàn không gian vũ trụ thuộc lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran, Amirali Hajizadeh phát biểu trước căng thẳng Mỹ - Iran leo thang.

Reuters ngày 21/6 đưa tin, Tư lệnh sư đoàn không gian vũ trụ thuộc lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran, Amirali Hajizadeh cùng ngày đã tuyên bố các căn cứ của Mỹ ở khu vực và tàu sân bay của Washington ở Vùng Vịnh đều trong tầm bắn của các tên lửa dẫn đường chính xác của Tehran.

Các căn cứ của Mỹ ở Trung Đông nằm trong tầm bắn tên lửa của Tehran

Đài truyền hình nhà nước Iran dẫn lời ông Hajizadeh phát biểu: "Các lực lượng Mỹ tại khu vực từng là một mối đe dọa, nhưng giờ thì họ là một cơ hội (cho Iran)... Họ không nói về chiến tranh với Tehran bởi vì họ biết họ dễ bị tổn thại như thế nào".

Trước đó, phát biểu trong cuộc họp báo ở thủ đô Tehran ngày 21/6/2019, Chỉ huy đơn vị phòng không thuộc Lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) - Chuẩn tướng Amirali Hajizadeh cho biết, trong thời điểm chiếc máy bay không người lái RQ-4A Global Hawk của Mỹ bị bắn hạ, một máy bay do thám khác là P8 cũng đã xuất hiện trong không phận Iran và có cả phi hành đoàn.

Tuy nhiên, Tehran không lựa chọn phương án tấn công chiếc máy bay này, mà chỉ nhắm đến chiếc máy bay không người lái. 

CHẤN HƯNG (t/h)

theo Tin 24h