Từ ngày 3/3, Việt Nam ngừng chế độ miễn visa cho công dân Italy vì COVID-19

Chính phủ quyết định ngừng áp dụng chế độ miễn visa cho công dân Italy khi nhập cảnh vào Việt Nam từ 0h ngày 3/3 do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để ngăn chặn sự bùng phát, lây lan của dịch bệnh trong cộng đồng, Chính phủ Việt Nam quyết định tạm dừng chế độ đơn phương miễn thị thực đối với công dân Italy bắt đầu từ 0h00 ngày 3/3/2020. Thông tin đã được người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng xác nhận.

Theo VOV, tốc độ lây lan hàng ngày của virus SARS-CoV-2 tại nước này đang ở mức ngang với 2 ổ dịch lớn nhất tại Châu Á là Trung Quốc và Hàn Quốc dựa trên các con số do Bộ Y tế Italy công bố ngày 1/3, với tổng cộng gần 550 ca nhiễm mới được ghi nhận trong ngày 1/3, nâng tổng số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 tại nước này lên con số 1.688 ca. Thêm 5 nạn nhân nữa tử vong, nâng số người thiệt mạng tại nước này từ khi dịch bùng phát lên con số 34.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Để tránh tình hình lây lan của dịch bệnh khi tại đây chưa có dấu hiệu thuyên giảm, buộc nhà chức trách Italy đưa ra thêm các biện pháp mới, trong đó tại các vùng dịch, người dân được yêu cầu đứng cách xa nhau ít nhất 1m.

Tại 11 địa phương đang bị phong tỏa ở vùng Lombarrdy và Veneto, chính quyền các vùng này dự kiến sẽ cho mở cửa lại một số địa điểm công cộng như bảo tàng, rạp chiếu phim, nhà hát để xoa dịu bớt sự tức giận của công chúng, nhưng hạn chế số người và yêu cầu tuân thủ chặt chẽ việc giữ khoảng cách. Ngoài ra, trường học ở các vùng này sẽ tiếp tục đóng cửa ít nhất là đến ngày 8/3 

Bộ Y tế cũng cho biết, tính đến nay, tổng trường hợp mắc virus corona chủng mới trên thế giới là 88.365, trong đó 2.999 ca tử vong. Trung Quốc vẫn là quốc gia có số người mắc và tử vong cao nhất. Các quốc gia có số trường hợp tử vong cao sau Trung Quốc là Iran (54 trường hợp), Italy (34 trường hợp); Hàn Quốc (21 trường hợp).

  Cơ quan chức năng tăng cường kiểm soát tại sân bay.

Cơ quan chức năng tăng cường kiểm soát tại sân bay.

Trước đó, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona, Chính phủ đã quyết định tạm dừng áp dụng chính sách miễn thị thực đối với công dân Hàn Quốc từ 0h ngày 29/2. Ban Chỉ đạo cũng thống nhất yêu cầu các địa phương tiến hành tổ chức cách ly y tế 14 ngày theo quy định đối với công dân Iran và Italy nhập cảnh vào Việt Nam.

Bộ Y tế cũng khẳng định, hiện Việt Nam đủ khả năng sản xuất 10.000 bộ sinh phẩm phát hiện SARS-COV2/ngày. Bộ sinh phẩm này có thể giúp cơ quan chức năng phát hiện ca nhiễm trong vòng 3-4 giờ, giảm thời gian chờ đợi kết quả xét nghiệm.

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương