Không khí Hà Nội tiếp tục rơi vào mức ô nhiễm đặc biệt nguy hiểm

Theo Hệ thống quan trắc của Tổng cục Môi trường, chỉ số ô nhiễm không khí vào sáng nay tương đối cao.

Trong thời gian gần đây, tình hình ô nhiễm không khí đang ở tình trạng báo động đặc biệt là khu vực Hà Nội kéo dài trong nhiều ngày liền.

Sáng nay 6/11, chỉ số do Tổng cục Môi trường đo được tại 556 Nguyễn Văn Cừ là 210, ngoài ra Hệ thống quan trắc của Đại sứ quán Mỹ ghi nhận là 262, đây là mức đặc biệt nguy hiểm. Bên cạnh đó hơn 60 điểm đo của Hà Nội cũng đang ở mức đỏ và tím gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dân.

Năm 2019 những ngày ô nhiễm nhất tập trung vào cuối tháng 1, có ngày chỉ số AQI lên tới gần 300, chạm ngưỡng nguy hại, ngưỡng cao nhất trong ô nhiễm không khí, mọi người được khuyến cáo nên ở trong nhà.

Không khí Hà Nội tiếp tục rơi vào mức ô nhiễm đặc biệt nguy hiểm

Theo đó mức đỏ là AQI từ 150 – 200 và mức tím là AQI từ 200-300 thuộc nhóm xấu. Với tình hình này, người dân sẽ gặp nhiều bệnh về hô hấp đặc biệt là người gia và trẻ em, khuyến cáo nên ở trong nhà, hạn chế đi ra ngoài. Đồng thời thường xuyên cập nhật tình hình thời tiết bằng các ứng dụng quan trắc như PAMAir, cem.gov.vn… trong trường hợp phải ra ngoài nên đeo khẩu trang chống bụi mụn.

Hệ thống PAMAir ghi nhận ô nhiễm không khí ở Hà Nội vào sáng 6/11. 
Hệ thống PAMAir ghi nhận ô nhiễm không khí ở Hà Nội vào sáng 6/11. 

Ông Lê Thanh Hải, Tổng thư ký Hội khí tượng thủy văn Việt Nam cho biết ở tầng khí quyển 300-1000m trong điều kiện bình thường sẽ xuất hiện lớp sương mù thấp, ngăn không cho lớp không khí ở dưới xáo trộn khiến chất ô nhiễm không khuếch tán mà đọng lại ở sát mặt đất. Ô nhiễm không khi được ghi nhận là diễn ra vào buổi đêm đến sau do lớp sương mù này tan vào thời điểm đó.

Đại diện Trung tâm phát triển sáng tạo xanh cũng chia sẻ, trong thời gian 3 năm qua, chất lượng không khí của Hà Nội vào mùa đông thường ở mức ô nhiễm cao hơn mùa hè và có sự chênh lệch lớn, do hiện tượng nghịch nhiệt thường xuyên xảy ra hơn.

Thanh Mai

Điều tra nữ giám đốc thuê người đổ chất thải làm ô nhiễm nước sông Đà

Điều tra nữ giám đốc thuê người đổ chất thải làm ô nhiễm nước sông Đà

Tại cơ quan công an, Lý Đình Vũ khai nhận được nữ giám đốc doanh nghiệp thuê đổ chất thải ra khu vực đầu nguồn sông Đà.