Báo Ireland đưa tin đã bắt được 2 anh em nhà Hughes liên quan đến vụ 39 người Việt Nam chết ở Anh

Cảnh sát Ireland bố ráp nhà của anh em Christopher và Ronan Hughes trước đó, tuy nhiên cả hai tỏ ra khá bình tĩnh.

Cảnh sát Ireland bố ráp nhà của anh em Christopher và Ronan Hughes bị truy nã liên quan đến vụ 39 thi thể người Việt tìm thấy trong xe container ở Essex, Anh. Theo thông tin của  CH Ireland,  hai nghi phạm tỏ ra khá bình tĩnh khi cảnh sát xông vào trong cuộc bố ráp sáng 7/11 tại hạt Monaghan.

Trong nhiều ngày qua, vụ án 39 người chết tại Anh vẫn tiếp tục thu hút sự quan tâm của dư luận, mọi tình tiết liên quan đến vụ án đều được đăng tải rộng rãi trên toàn thế giới. Theo điều tra của cảnh sát, hai nghi phạm Ronan Hughes (40 tuổi) và em trai Christopher (34 tuổi) là đầu mối quan trọng nhất của vụ việc, đã bị truy nã vì nghi ngờ ngộ sát và buôn bán người bởi cảnh sát Essex của Anh.

Báo Ireland đưa tin đã bắt được 2 anh em nhà Hughes  liên quan đến vụ 39 người  Việt Nam chết ở Anh

Nhưng khác với trường hợp của tài xế xe tải Eamon Harrison, người bị bắt tại cảng Dublin của Cộng hòa Ireland, hai anh em nhà Hughes không bị truy nã toàn châu Âu. Cũng theo cảnh sát Anh,  họ từng liên hệ và yêu cầu cả hai ra đầu thú. 

"Cả hai tỏ vẻ không quan tâm đến cuộc săn lùng cũng như tin tức trong ngày vừa qua. Họ thậm chí còn ngồi yên trên ghế, không chạy trốn hay ẩn nấp. Cả hai vẫn tiếp tục sống và điều hành công việc như chưa hề biết cảnh sát Anh đang săn lùng họ", tờ Herald thuật lại lời một sĩ quan cấp cao.

Cảnh sát không phát hiện thứ gì phi pháp trong nhà hai nghi phạm, chỉ tiến hành tịch thu Mitsubishi SUV được đăng ký cho Mo Robinson - tài xế phát hiện 39 nạn nhân trong container,  một chiếc BMW X5 M Sport, một chiếc BMW X5 2016, một chiếc VW 2014, một số tài liệu và hồ sơ tài chính.

Mặc dù vậy, cảnh sát CH Ireland cho biết cuộc bố ráp ngày hôm qua không liên quan đến vụ 39 người chết. Cuộc điều tra này đã kéo dài 1 năm và được tăng cường trong 2 tuần vừa qua. 

Dù tuyên bố cuộc điều tra của họ không liên quan đến cuộc điều tra của cảnh sát Essex nhưng rõ ràng việc phát hiện 39 thi thể đã tạo động lực cho cuộc điều tra của cảnh sát Ireland.

Ngay sau khi bị bắt giữ, tài khoản của hai anh em Hughes cũng bị đóng.

Thanh Mai

Báo Anh: Nghi vấn có 6 nạn nhân Việt Nam trong số 39 người chết trong container

Báo Anh: Nghi vấn có 6 nạn nhân Việt Nam trong số 39 người chết trong container

Nạn nhân đầu tiên được xác định danh tính là Pham Thi T.M , 26 tuổi, di chuyển từ Trung Quốc sang Pháp và tìm cách vượt biên trái phép vào Anh.