NSƯT Nguyễn Chánh Tín qua đời tại nhà riêng

Theo thông tin từ người thân, nam diễn viên Nguyễn Chánh Tín đã qua đời tại nhà riêng vào lúc 7h sáng 4/1.

Nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín (SN 1952), tại Bạc Liêu trong một gia đình có truyền thống võ học. Cuộc đời của ông đã trải qua khá nhiều thăng trầm. Từng theo học trường luật, từng là ca sĩ được nhiều người biết tới với giọng hát ngọt ngào.

Nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín được khán giả biết đến nhiều hơn qua vai diễn Nguyễn Thành Luân trong phim “Ván bài lật ngửa” là bộ phim nhựa gồm 8 tập về đề tài tình báo những năm 1982 - 1987, được coi như đỉnh cao của điện ảnh Việt Nam một thời.

Tuy nhiên, ít người biết rằng Chánh Tín không phải là diễn viên đầu tiên được chọn cho vai Nguyễn Thành Luân trong phim, bởi trước đó biên kịch Trần Bạch Đằng đã chọn một diễn viên khác và phim cũng đã quay xong 1 tập. Nhưng khi xem lại, nhà biên kịch cảm thấy không hài lòng và quyết định mời Nguyễn Chánh Tín (lúc bấy giờ đang là danh ca của gánh hát và một diễn viên “tay ngang”) đến thử vai. Từ đó, nam nghệ sĩ hóa thân một cách trọn vẹn vào nhân vật Nguyễn Thành Luân - một nhà tình báo được cài vào hoạt động trong lòng địch ở Sài Gòn thời Mỹ - Diệm.

Nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín
Nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín

Nhiều người nhận xét, Nguyễn Thành Luân chính là vai diễn sinh ra để dành cho Chánh Tín, bởi trong suốt 8 tập phim với những màn đấu võ cũng như đấu trí căng thẳng, phức tạp, Chánh Tín chứng tỏ tài năng và bản lĩnh của người nghệ sĩ, chiếm trọn tình cảm của khán giả.

Năm 1974, diễn viên Chánh Tín và Bích Trâm nên duyên vợ chồng. Hai người cùng chung tay trong sự nghiệp ca hát. Họ vốn là một cặp ca sĩ được yêu thích trong năm 1980. Cả hai có với nhau một trai, một gái.

Thông tin tài tử Nguyễn Chánh Tín qua đời đã khiến các nghệ sĩ và khán giả hâm mộ vô cùng bàng hoàng, thương tiếc.

NGUYỄN THUẤN

Taylor Swift vào top 10 nghệ sĩ âm nhạc vĩ đại do Billboard bình chọn

Taylor Swift vào top 10 nghệ sĩ âm nhạc vĩ đại do Billboard bình chọn

Giọng ca từng nhận 23 giải ở Billboard Music Awards và 10 giải Grammy.