Tập đoàn Hưng Thịnh tăng vốn lên gần 1.900 tỷ đồng

Tập đoàn Hưng Thịnh vừa tăng vốn điều lệ lên gần 1.900 tỷ đồng sau khi tăng vốn cho hai thành viên, Hưng Thịnh Invest và Hưng Thịnh Land.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Hưng Thịnh đã thực hiện tăng vốn điều lệ từ 1.279 tỷ đồng lên 1.879 tỷ đồng từ đầu tháng 11/2020. Đây là lần thứ 3 doanh nghiệp do ông Nguyễn Đình Trung làm Chủ tịch tăng vốn kể từ năm 2016. 

Tháng 7/2016, Hưng Thịnh tăng vốn điều lệ lần đầu từ 579 tỷ đồng lên 790 tỷ đồng. Một năm sau, doanh nghiệp này tiếp tục nâng vốn lên 1.279 tỷ đồng. Trước đó, các công ty thành viên của tập đoàn cũng lần lượt tăng vốn.

Hệ sinh thái của Tập đoàn Hưng Thịnh. Nguồn: Hưng Thịnh Corp
Hệ sinh thái của Tập đoàn Hưng Thịnh. Nguồn: Hưng Thịnh Corp

Đáng chú ý là Hưng Thịnh Land . Trong báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2020, Công ty Cổ phần Hưng Thịnh Land cho biết đã tăng vốn chủ sở hữu của mình lên gần 1,6 lần, từ 3.878 tỷ đồng trong cùng kỳ năm trước lên 6.083 tỷ đồng.

Ở thời điểm cuối năm 2017, vốn điều lệ của công ty này chỉ là 26 tỷ đồng. Như vậy, Hưng Thịnh Land đã tăng vốn gấp 207 lần chỉ trong vòng hơn hai năm.

Do nửa cuối năm mới là điểm rơi hạch toán doanh thu và lợi nhuận, nên trong 6 tháng đầu năm nay, Hưng Thịnh Land chỉ ghi nhận lãi 106 tỷ đồng, giảm 21,5% so với mức lãi ròng hơn 135 tỷ đồng của 6 tháng đầu năm ngoái. 

Hưng Thịnh Land đang có nhiều dự án ở khu vực phía Đông TP.HCM. Ảnh: Tất Đạt
Hưng Thịnh Land đang có nhiều dự án ở khu vực phía Đông TP.HCM. Ảnh: Tất Đạt

Tính đến cuối tháng 6/2020, tổng tài sản của Hưng Thịnh Land khoảng 15.940 tỷ đồng, với hơn 100 dự án và 4.500 ha quỹ đất. Doanh nghiệp này đang phát triển các dự án đáng chú ý như New Galaxy (Dĩ An, Bình Dương), Vung Tau Pearl (TP Vũng Tàu), Grand Center Quy Nhon và Quy Nhon Melody (Bình Định), Saigon Garden Riverside Village (quận 9, TP.HCM),…

Từ đầu năm 2020 đến nay, Hưng Thịnh Land đã phát hành thành công 2.850 tỷ đồng trái phiếu. Đại diện công ty khẳng định, nguồn vốn huy động trên sẽ tạo tiềm lực tài chính phục vụ chiến lược đầu tư phát triển cũng như mở rộng quỹ đất tiềm năng.

Trong đó, lô trái phiếu vừa được phát hành vào cuối tháng 8 vừa giúp doanh nghiệp này huy động được 250 tỷ đồng. Tài sản đảm bảo mà Hưng Thịnh Land dùng trong đợt phát hành trái phiếu lần này có quyền sử dụng đất của Dự án Phước Hải (Bà Rịa - Vũng Tàu). Đây là dự án thương mại và căn hộ khách sạn với quy mô 43.453,5 m2 tại thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ.

Dự án có tổng vốn đầu tư là 1.051 tỷ đồng, được quy hoạch gồm xây dựng một sân golf 18 lỗ và các dịch vụ nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, phục vụ giải trí cho khoảng 820 lượt khách/ngày đêm. Dự kiến, dự án đi vào hoạt động kinh doanh quý I/2023. 

Ông Nguyễn Đình Trung tiết lộ sẽ sớm đưa Hưng Thịnh Land lên sàn trong thời điểm thích hợp. Ảnh: VnExpress
Ông Nguyễn Đình Trung tiết lộ sẽ sớm đưa Hưng Thịnh Land lên sàn trong thời điểm thích hợp. Ảnh: VnExpress

Chủ tịch HĐQT Nguyễn Đình Trung cũng tiết lộ sẽ đưa Hưng Thịnh Land niêm yết trong thời gian tới.

“Với việc IPO Hưng Thịnh Land, chúng tôi mong muốn chia sẻ cơ hội và thành công cùng đối tác, cũng như thêm nhiều nguồn lực mới để phát triển sản phẩm chất lượng cao, giá thành hợp lý, phục vụ nhu cầu ở thực của số đông người mua nhà”, ông Trung chia sẻ.

TẤT ĐẠT

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương