Giá vàng hôm nay 30/3: Bớt rủi ro, vàng bắt đầu xu hướng giảm

Vàng đã mở rộng mức lỗ nhưng vẫn giữ được mức trên 1.900 USD vào rạng sáng 30/3, gần mức thấp nhất trong hơn bốn tuần, khi lợi tức trái phiếu Mỹ tăng cao

Trái phiếu Mỹ tăng cao làm giảm sức hấp dẫn của kim loại quý và các cuộc đàm phán ngừng bắn làm gia tăng đầu tư vào tài sản rủi ro.

Lợi tức kho bạc ổn định ở mức 2,5%, cao nhất trong gần ba năm trong bối cảnh đặt cược vào việc thắt chặt tiền tệ mạnh mẽ hơn từ Cục Dự trữ Liên bang.

Trong khi đó, Thứ trưởng Quốc phòng Nga cho biết sau cuộc hội đàm song phương tại Istanbul rằng nước này đã quyết định cắt giảm hoạt động quân sự gần Kyiv và Chernihiv của Ukraina.

Ukraina cho biết mục tiêu hàng đầu của họ là đảm bảo một lệnh ngừng bắn mặc dù hoài nghi về một bước đột phá lớn. Ukraina trong những ngày gần đây đã cho thấy sự cởi mở đối với tình trạng trung lập như một phần của thỏa thuận hòa bình với Nga.

Vàng dự kiến ​​giao dịch ở mức 1978,89 USD/ounce vào cuối quý này, theo các mô hình vĩ mô toàn cầu của Trading Economics và kỳ vọng của các nhà phân tích.

Về phía trước, Trading Economics ước tính nó sẽ giao dịch ở mức 2.044,27 trong thời gian 12 tháng.

Bảng giá vàng trong nước hôm nay

TRUNG HIẾU

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương