Tử hình người đàn ông đánh con riêng của vợ đến chết

Chiều 19/11, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Tuấn tử hình và Nguyễn Thị Lan Anh chung thân.

Liên quan đến vụ cha dượng và mẹ ruột bạo hành con gái 3 tuổi đến tử vong gây xôn xao dư luận, chiều 19/11, sau khi xem xét vụ án và đánh giá lời khai của các bị cáo, HĐXX tuyên án 2 bị cáo là Nguyễn Minh Tuấn (SN 1989) tử hình về tội Giết người, 30 tháng tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy, tổng mức án bị cáo phải lĩnh là tử hình; cùng 2 tội danh trên bị cáo Nguyễn Thị Lan Anh bị tuyên phạt tù chung thân, theo Zing.

HĐXX nhận định cả hai bị cáo Tuấn và Lan Anh đã bạo hành con đẻ của Lan Anh trong một thời gian dài, khiến cháu tử vong.

Hai bị cáo tại phiên toà ngày 18/11.
Hai bị cáo tại phiên toà ngày 18/11.

Tại tòa, 2 bị cáo không thừa nhận đã 6 lần đánh đập bé gái khiến nạn nhân chết do chấn thương sọ não. Tuy nhiên, các giám định viên đã công bố kết quả khám nghiệm cho thấy cháu M. bị tổn thương não bộ xuất phát từ hành vi bạo hành của 2 bị cáo.

Từ đó, HĐXX đủ cơ sở kết luận cháu M. chết do chính hành vi của các bị cáo gây ra. HĐXX xét thấy hành vi của 2 bị cáo vô cùng nhẫn tâm và có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, gây phẫn nộ dư luận trong thời gian qua.

Ngoài hành vi bạo hành bé M. cả hai bị cáo còn tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma túy.

Từ những yếu tố trên HĐXX không chấp thuận biện pháp giảm nhẹ và quyết định giữ nguyên mức hình phạt đối với các bị cáo.

Trong phiên tòa ngày 18/11, từ những phân tích đánh giá trong vụ án VKS đề nghị HĐXX xử phạt Nguyễn Minh Tuấn tử hình về tội "Giết người", 24-30 tháng tù về tội Tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma tuý, tổng hình phạt là tử hình. Phạt bị cáo Lan Anh chung thân về tội Giết người, 25-30 tháng tù về tội Tàng trữ, sử dụng ma tuý", tổng hình phạt là chung thân.

Theo cáo trạng, vào ngày 29/3/2020, chỉ vì cháu M. không chịu ăn sáng, dỗi đòi ăn bánh gạo nên bị Tuấn bắt phạt ngồi, quỳ trong chậu nhựa đến khi biết xin lỗi mới cho ăn và tha. 

Không dừng lại tại đó, từ ngày 29/3 đến 30/3/2020, Tuấn và Lan Anh liên tục tra tấn, đánh đập cháu M. bằng tay, cán chổi bằng kim loại vào cơ thể bé gái 3 tuổi . Quá trình tra tấn, phạt con gái, Lan Anh còn dùng kim khâu chọc vào tay, đùi cháu M. để bắt cháu ngồi phạt.

Đến 2h ngày 30/3/2020, do không được ăn và bị đánh nhiều, bé gái mệt. Thấy vậy, Tuấn và Lan Anh mới tha và cho cháu M. uống sữa rồi đi ngủ. Do bị mẹ ruột và cha dượng đánh đập tàn bạo, bé M. bị chấn thương sọ não. Đến sáng hôm sau, khi Tuấn và Lan vào thì phát hiện bé M. bất động trong tình trạng chân tay lạnh dần, khó thở, hôn mê sâu và tử vong trước khi đến bệnh viện.

Qua quá trình khám nghiệm hiện trường, công an còn thu giữ được túi nilon chứa ma túy tại nhà hai bị cáo Tuấn và Lan Anh.

HOÀNG GIA

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương