Vụ 39 người chết ở Anh: Gia đình tự lo chi phí mang hài cốt về nước

Theo công văn của Bộ Ngoại giao, gia đình các nạn nhân tử vong tại Anh sẽ tự thanh toán các chi phí để đưa thi thể người thân về nước

Theo VOV đưa tin, ngày 19/11, tỉnh Nghệ An đã nhận được công văn của Bộ Ngoại giao về việc phối hợp xử lý vụ 39 người tử vong tại Anh, trong đó có nội dung phương án đưa các thi thể về nước và chi phí đưa về.

Sau khi nhận được công văn của Bộ Ngoại giao, tỉnh Nghệ An đã ký văn bản giao trách nhiệm cho huyện, thành phố trực tiếp làm việc với gia đình có nạn nhân tử vong tại Anh để lấy ý kiến, nguyện vọng, phương án đưa các thi thể về nước.

Về phía tỉnh Hà Tĩnh, trao đổi với PV, ông Bùi Huy Cường - Phó Chủ tịch UBND huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết, huyện đã nhận được công văn của tỉnh và Bộ Ngoại giao và đang triển khai lấy ý kiến của 8 gia đình có người thân tử vong tại Anh.

"Trong sáng 19/11, đơn vị chức năng đã mời 5 gia đình tại xã Thiên Lộc lên trụ sở để lấy ý kiến, nguyện vọng. Cả 5 gia đình này có nguyện vọng đưa thi hài của các nạn nhân về quê nhà. Các gia đình khác hiện đang được lấy ý kiến.

Sau này khi đưa thi thể về đến sân bay Nội Bài, nếu được thì huyện sẽ tổ chức đưa các gia đình có nạn nhân này ra sân bay và đón nhận các thi thể về quê để mai táng", ông Cường nói.

Theo như công văn của Bộ ngoại giao, chi phí đưa 1 lọ tro từ Anh về đến sân bay Nội Bài là 1.370 bảng Anh, tương đương 41,1 triệu đồng. Trong đó chi phí vận chuyển hàng không là 200 bảng Anh/1 lọ tro.

Chi phí để mang thi hài đóng quan tài bằng kẽm từ Anh về đến sân bay Nội Bài là 2.208 bảng Anh, tương đương 66 triệu đồng. Trong đó, chi phí hàng không là 1.218 bảng Anh. Bộ Ngoại giao đề nghị các địa phương khẩn trương tập hợp đơn đề nghị giúp đỡ của các gia đình nạn nhân.

Cũng theo công văn của Bộ Ngoại giao, các gia đình có nạn nhân tử vong tại Anh sẽ phải tự thanh toán các chi phí để đưa thi thể nạn nhân tại Anh về quê nhà để mai táng.

Trước đó, Bộ Ngoại giao có văn bản gửi các địa phương về việc phối hợp, giải quyết đưa thi hài hoặc lọ tro 39 người tử vong tại Anh về nước. Trong văn bản này, Bộ Ngoại giao thông báo về chi phí đưa thi hài hoặc lọ tro từ Anh về Việt Nam và đề nghị các địa phương khẩn trương lấy ý kiến, nguyện vọng của các gia đình.

LA (t/h)

Thủ tướng gửi lời chia buồn tới gia đình 39 nạn nhân: Đây là nỗi đau chung của cả cộng đồng

Thủ tướng gửi lời chia buồn tới gia đình 39 nạn nhân: Đây là nỗi đau chung của cả cộng đồng

"Với lòng tiếc thương vô hạn, tôi xin chia sẻ mất mát to lớn này với gia đình các nạn nhân", bức thư chia sẻ