Sau ánh hào quang: Drew Barrymore và sự trở mình từ vực thẳm

Trước khi trở thành nữ diễn viên, nhà sản xuất phim có tiếng tại Hollywood, ít ai biết rằng Drew Barrymore từng bị chôn vùi trong quá khứ nghiện ngập.

Khi nhà là trung tâm cai nghiện

Drew Barrymore xuất thân là con nhà nòi nghệ thuật khi có ông nội là tài tử danh tiếng John Barrymore, ông ngoại là Manrice Costello. Chưa hết bố là nam diễn viên John Drew Barrymore và mẹ là nữ diễn viên Jaid Barymore. Không có gì khó hiểu khi cô sớm bộc lộ năng khiếu diễn xuất từ nhỏ, được tiếp xúc máy quay và có cơ hội hiện diện trong những đoạn phim quảng cáo.

Rất sớm, chỉ mới 6 tuổi Drew đã góp mặt trong bom tấn viễn tưởng E.T the Extra - Terrestrial, nhanh chóng đạt được thành công, trở thành diễn viên nhí nổi tiếng lúc bấy giờ. Năm 9 tuổi, cô nhận được đề cử Quả cầu vàng cho hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất. Những tưởng Drew Barrymore đã có được mọi thứ và sẽ phát triển hơn nữa trong những năm tiếp theo nhưng những bất ổn trong tâm lý đã xâm chiếm cuộc đời cô.

Từ nhỏ Drew Barrymore đã nổi tiếng nhờ vẻ ngoài xinh xắn và tài năng diễn xuất.
Từ nhỏ Drew Barrymore đã nổi tiếng nhờ vẻ ngoài xinh xắn và tài năng diễn xuất.

Drew từng chia sẻ: “Khi còn là một đứa trẻ, tôi luôn muốn mẹ ở bên tôi. Thế giới luôn có những điều tuyệt vời nhưng tôi không có được điều đó vì không có bố mẹ”. Bố mẹ nữ diễn viên chia tay từ khi Drew còn nhỏ, nữ diễn viên sống cùng mẹ nhưng lại không nhận được tình thương mà bà chỉ xem cô như máy in tiền.

Cô từng tâm sự đầy xúc động trong tự truyện Lost Girl việc bị mẹ lạm dụng sức lao động của mình, biến cô thành “cỗ máy kiếm tiền” phục vụ cho thú vui tiệc tùng của bà. Thậm chí, bà bắt Drew nhận mọi loại vai diễn mà không cần quan tâm đến cảm xúc của con gái.

Kinh hãi nhất bà còn dẫn đường cho nữ diễn viên ngụp lặn trong những buổi tiệc thâu đêm, khiến Drew trở thành khách hàng quen thuộc của các hộp đêm. Trong một bài phỏng vấn, Drew thừa nhận bản thân uống rượu từ năm 9 tuổi, dùng ma túy đến mức phải đi cai nghiện khi tròn 13 tuổi. Nếu những người bạn cùng trang lứa, gia đình và trường học là nhà thì với cá nhân nữ diễn viên, trung tâm cai nghiện chẳng khác nào ngôi nhà thứ 2 của mình. Thậm chí, cô còn không hoàn thành hết chương trình học cấp 3 vì cai nghiện, sau 18 tháng điều trị (ma túy) nội trú thì Drew lại quay trở lại trung tâm vì cố tự tử bất thành.

Sự nổi loạn khiến Drew Barrymore trượt dài trong quá khứ nghiện ngập.
Sự nổi loạn khiến Drew Barrymore trượt dài trong quá khứ nghiện ngập.

Ngoài ra, nữ diễn viên còn bị rối loạn tâm lý và nhiều lần nghĩ đến cái chết. Từ một sao nhí trên đỉnh cao danh vọng, sự tuột dốc của Drew nhanh chóng trở thành đề tài bàn tán sôi nổi. Nhận ra cha mẹ không hề thương mình, năm 15 tuổi cô cắt đứt mọi quan hệ với hai người, tự đứng trên đôi chân của mình.

Trở lại hoạt động nghệ thuật, Drew quyết tâm từ bỏ chất kích thích, bớt nổi loạn hơn nhưng cô nàng lại tiếp tục gây sốc khi chấp nhận chụp ảnh nude mát mẻ cho các tạp chí. Trong chương trình Late Show with David Letterman, cô nàng còn cởi áo khoe ngực nhận nhiều sự chỉ trích. Chặng đường làm lại cuộc đời của Drew Barrymore cũng không ít gian truân.

Nhà sản xuất tài năng và bà mẹ hai con đáng ngưỡng mộ

Những va vấp thời niên thiếu không thể vùi dập được ý chí và tài năng của nữ diễn viên mà ngược lại nó khiến cô càng mạnh mẽ và trưởng thành hơn. Drew Barrymore chấp nhận làm lại từ đầu, chăm chỉ tham gia các vai diễn nhỏ và rồi may mắn cũng mỉm cười với cô. Dù mọi người có ghét cô thế nào đi chăng nữa nhưng cũng không thể phủ nhận khả năng diễn xuất thiên bẩm của Drew.

Vượt lên quá khứ đen tối Drew trở thành nữ minh tinh hàng đầu Hollywood.
Vượt lên quá khứ đen tối Drew trở thành nữ minh tinh hàng đầu Hollywood.

Vai chính Dylan Sanders quyến rũ trong Những thiên thần của Charlie (Charlie's Angels) là cột mốc để đời đối với sự nghiệp của Drew. Đây trở thành thương hiệu phim nổi tiếng nhất mọi thời đại với sự góp mặt của các minh tinh màn ảnh Drew Barrymore, Cameron Diaz và Lucy Liu trong vai những nữ điệp viên xinh đẹp.

Sau Charlie's Angels, nữ diễn viên tiếp tục góp mặt trong phim hài tình cảm 50 lần hẹn đầu tiên (50 first dates) và hoàn toàn thuyết phục khán giả. Từ đây cái tên Drew Barrymore đã trở lại, trở thành một trong những ngôi sao sáng giá. Năm 2006, theo The Hollywood Reporter, Drew nằm trong top 10 diễn viên có thu nhập cao nhất, với mức lương 10-12 triệu USD mỗi phim.

Thành công trong sự nghiệp nhưng cô nàng khá lận đận tình duyên. Đến năm 2012, Drew mới kết hôn với  cố vấn nghệ thuật Will Kopelman và nhanh chóng hạ sinh hai cô con gái đáng yêu Olive và Frankie.

Không chỉ là một diễn viên, Drew Barrymore còn nổi tiếng trong vai trò nhà sản xuất, đạo diễn, người viết sách. Ở tuổi 44, nữ minh tinh ít tham gia đóng phim mà tập trung cho việc nuôi dưỡng con cái. Cô trải lòng: "Nếu không có công việc, tôi nghĩ tôi thực sự đã tuyệt vọng. Tôi cảm thấy những gì tôi làm với phim ảnh là rất quan trọng. Đó từng là cả thế giới của tôi. Hiện tại thế giới của tôi là các con, là bạn bè và sức khỏe.” 

Hiện, nữ diễn viên dành phần lớn thời gian chăm sóc con cái.
Hiện, nữ diễn viên dành phần lớn thời gian chăm sóc con cái.

Rút kinh nghiệm từ chính tuổi thơ bất hạnh của mình khi thiếu thốn tình cảm của bố mẹ, Drew Barrymore luôn dành cho các con những sự chăm sóc tuyệt vời nhất. Trên trang cá nhân, Drew Barrymore thường chia sẻ những mẹo và phương pháp dạy con thú vị để các fan có thể bình luận và học hỏi.

Tuy không còn đóng phim nhiều như trước nhưng cô hài lòng và hạnh phúc khi được người hâm mộ biết đến là một bà mẹ xinh đẹp, lạc quan và luôn hết lòng vì con.

HƯƠNG CHUNG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương