Hai phụ nữ Việt bị nhóm người Trung Quốc bắt cóc sau khi làm quen qua ứng dụng hẹn hò

Cảnh sát Philippines giải cứu hai phụ nữ Việt bị một nhóm người Trung Quốc bắt cóc sau khi làm quen qua ứng dụng hẹn hò

Mới đây, vào 31/12 ở một ngôi nhà tại thành phố Las Pinas, phía nam thủ đô Manila của Philippines, cảnh sát Philippines giải cứu hai phụ nữ là Pha Ti Khim Yin và Nguyen Thi Than Mai. Các nạn nhân được xác định là người Việt Nam.

Theo lời khai của các nạn nhân, trước đó một ngày, hai cô đã làm quen với hai đối tượng người Trung Quốc qua ứng dụng hẹn hò. Sau khi tiếp cận, nhóm người Trung Quốc này đã lên kế hoạch bắt cóc và ép nạn nhân liên hệ với người thân của mình để đòi một triệu peso (19.700 USD) tiền chuộc. 

 "Khi các nạn nhân đến nhà trọ của hai nghi phạm, chúng trói tay chân họ bằng băng dính và yêu cầu gọi cho người thân ngay lập tức để nộp một triệu peso", thông báo của Lực lượng cảnh sát khu vực thủ đô Philippines (NCRPO) cho biết.

Nguyen Anh Hong Trang, em họ của các nạn nhân, đã trình báo vụ bắt cóc với cảnh sát Philippines. NCRPO sau đó dùng dữ liệu định vị do các nạn nhân gửi qua Google để tìm kiếm nơi họ bị giam.

Ngay lập tức, Nghi phạm Li  Li Mu Qin đã bị cảnh sát bắt tại hiện trường trong khi Zhao Chao đã bỏ trốn và hiện đang bị truy bắt.

Nghi phạm bắt cóc hai phụ nữ Việt ở Philippines Li Mu Qin. Ảnh: NCRPO
Nghi phạm bắt cóc hai phụ nữ Việt ở Philippines Li Mu Qin. Ảnh: NCRPO

Các vụ án có liên quan đến người Trung Quốc ở Philippines tăng nhanh trong những năm qua, đặc biệt ở khu vực phía nam Manila nơi có nhiều sòng bạc đang hoạt động mạnh. Các công dân Trung Quốc thực hiện nhiều vụ bắt cóc đòi tiền chuộc và gần đây là tổ chức hoạt động bán dâm tại tụ điểm dành cho nhân viên sòng bạc. 

Theo số liệu của cảnh sát, số vụ việc tăng nhanh dần trong 4 năm qua, từ 157 trường hợp vào năm 2016 lên 235 trường hợp vào năm 2017, và 468 trường hợp trong năm 2018.

Đại diện chính phủ Trung Quốc tuần qua đã làm việc với Cục Điều tra Quốc gia Philippines về khả năng “hợp tác và điều phối chặt chẽ” truy tìm thành viên các băng nhóm mafia người Trung Quốc đứng sau nhiều vụ bắt cóc tống tiền thời gian qua.

LA

Cảnh sát trưởng Hàn Quốc cam kết điều tra đến cùng vụ phụ nữ Việt bị chồng bạo hành

Cảnh sát trưởng Hàn Quốc cam kết điều tra đến cùng vụ phụ nữ Việt bị chồng bạo hành

Giám đốc Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc ngày 8/7 bày tỏ lấy làm tiếc vụ một phụ nữ Việt Nam bị chồng đánh đập tàn nhẫn.