Nam sinh lớp 7 phải đọc kiểm điểm trước toàn trường vì xúc phạm nhóm nhạc BTS

Em N.H.M.Q đã lập page anti BTS và đăng tải những lời lẽ không đúng chuẩn mực, thiếu văn hóa để nói về nhóm nhạc BTS.

Cộng đồng mạng đang xôn xao về một sự việc hi hữu xảy ra tại trương THCS Ngô Quyền. Được biết, vào ngày 27/6, Q lập một trang fanpage có tên "Anti BTS in VietNam" sau đó đăng một loạt bài có nhiều lời lẽ thô tục để xúc phạm nhóm nhạc này và cộng đồng ARMY (fan hâm mộ BTS). Không những vậy, em Q còn sử dụng các hình ảnh mang tính nhục mạ để ám chỉ nhóm nhạc gây nên sự tranh cãi và phẫn nộ của đa số fan hâm mộ BTS.

Thầy Nguyễn Ngọc Thụ, Phó hiệu trưởng trường THCS Ngô Quyền (Bình Tân, TP.HCM) cho biết em Q đã phải xin lỗi trước toàn trường, đọc bản kiểm điểm bản thân đồng thời nhận kỷ luật.

Học sinh N.H.M.Q đọc bản kiểm điểm trước toàn trường.
Học sinh N.H.M.Q đọc bản kiểm điểm trước toàn trường.

Nam sinh bày tỏ hối lỗi: "Em rất hối hận vì đã gây ra hậu quả nghiêm trọng đến nhà trường và gia đình. Em xin lỗi cộng đồng ARMY. Chỉ vì một phút nông nổi em đã tham gia nhóm Anti BTS. Em mong nhận được sự tha thứ từ nhà trường và cộng đồng AMRY. Em hứa từ nay không bao giờ tái phạm và chăm chỉ học hành để không phụ lòng thầy cô và cha mẹ".

"Không nói đó là BTS hay ai, việc sử dụng mạng xã hội để đả kích, nhục mạ nhân phẩm người khác là không thể chấp nhận. Đây là lần thứ hai Q. vi phạm. Là người làm giáo dục, đương nhiên, chúng tôi hướng tới việc dạy dỗ, đồng thời để đường lui cho các em",  ông Thụ khẳng định.

Theo thầy Thụ, hành vi của học sinh này trái với quy định đạo đức của trường và vi phạm Luật an ninh mạng.  Hình thức kỷ luật của nhà trường dành cho em Q đó là đình chỉ việc học 4 ngày từ thứ 4 ngày 6/11 đến thứ 7 ngày 9/11 với hình thức "đến trường nhưng không được vào lớp". Em Q vẫn phải đảm bải chép bài, ôn bài đầy đủ trong thời gian đình chỉ và thực hiện alo động công ích. Trong kỳ I của năm học 2019-2020, em Q bị đánh giá hạnh kiểm yếu.

Nam sinh lớp 7 phải đọc kiểm điểm trước toàn trường vì xúc phạm nhóm nhạc BTS

Nhà trường cũng công khai xin lỗi mọi người, đặc biệt là xin lỗi admin page của trường vì "có một học sinh dại dột khiến admin phải phiền lòng trong những ngày qua. Vì một đứa con, đứa em dại dột khiến cả gia đình phải lao đao suốt mấy ngày".

Trên fanpage Trường THCS Ngô Quyền (quận Tân Bình, TP.HCM) thông tin như sau: "Phó hiệu trưởng nhà trường đã công bố hình thức kỉ luật em Nguyễn H.M.Q., học sinh lớp 8/4 đã có hành vi, hình ảnh, lời viết... mang tính nhục mạ người khác, trái với những quy định đạo đức học sinh.

Qua bản kiểm điểm em Q. đọc trước hơn 1.400 học sinh khối lớp 7, 8 (kể cả học sinh lớp 6 và 9 học trái buổi), trường khiển trách nghiêm khắc em Q. và xử lý kỷ luật em với các nội dung:

- Em Q. đọc kiểm điểm, nhận lỗi và xin lỗi ARMY trước trường.

- Em Q. bị đình chỉ việc học từ thứ 4 đến thứ 7 tuần này với hình thức đến trường nhưng không được vào lớp. Em vẫn phải thực hiện việc chép bài, ôn bài theo quy định.

 - Em Q. phải lao động công ích trong suốt thời gian bị xử lý kỷ luật.

- Em Q. bị đánh giá hạnh kiểm từ trung bình đến yếu trong học kì 1.

 Mặt khác, qua việc thẩm tra em Q., cho thấy:

 - Ngoài em Q., trường THCS Ngô Quyền không có trường hợp nào khác tham gia trang Anti BTS.

- Việc em Q. tự ý lập thành trang Anti BTS, chủ động sử dụng những tranh ảnh, chửi rủa thô tục là điều sai trái của em Q.

Trường đã chỉ cho em thấy việc làm không đúng và yêu cầu em khắc phục.

Qua việc này, nhà trường xin cảm ơn tất cả những thành viên cộng đồng mạng đã giúp nhà trường điều chỉnh lại hành vi ý thức của một học sinh lỡ dại. Cũng xin cảm ơn các bạn fan BTS đã rất lịch sự thông tin, nhắn tin đến Ban giám hiệu nhà trường về việc của em Q. Rất mong các bạn biến mạng xã hội thành nơi trao đổi để học tập lẫn nhau".

Mặc dù đã áp dụng hình thức kỷ luật nhưng nhà trường sẽ xem xét quá trình thực hiện của em Q nếu có tiến bộ.

Thanh Mai

Sao Việt xót thương trước sự ra đi của nghệ sĩ saxophone Xuân Hiếu

Sao Việt xót thương trước sự ra đi của nghệ sĩ saxophone Xuân Hiếu

Ở tuổi 47, nghệ sĩ saxophone Xuân Hiếu ra đi vì căn bệnh ung thư quái ác khiến nhiều khán giả và giới nghệ sĩ không khỏi xót thương.