Nước ở chung cư Hà Nội có mùi dầu, Bản quản lý yêu cầu ngưng sử dụng

Theo thông tin mới nhất, tại chung cư HHB (khu đô thị Tân Tây Đô, Đan Phượng, Hà Nội), người dân phát hiện ra nước có mùi dầu hỏa khét lẹt

Theo những gì người dân cung cấp, sau khi bơm nước lên, nhiều cư dân có mặt trực tiếp tại bể nước phát hiện nước có váng dầu và bốc mùi khét lẹt. Sự việc khiến hàng trăm người dân sống tại tòa nhà HHB tá hỏa, lo lắng.

Ngay sau khi nhận được thông báo của người dân về tình trạng nước có mùi dầu hỏa, Ban Quản trị toà nhà HHB và Ban Quản lý tòa nhà chung cư HHB (khu đô thị Tân Tây Đô) đã tiến hành kiểm tra. 

Khoảng 15h40 ngày 8.11, ông Khôi và đoàn công tác có mặt tại bể nước ngầm để ghi nhận sự việc. Cơ quan chức năng huyện Đan Phượng đã lấy mẫu nước trước sự chứng kiến của người dân sống ở tòa nhà HHB và tiến hành niêm phong và lâp biên bản.

Nhiều cư dân tại tòa nhà HHB (khu đô thị Tân Tây Đô, huyện Đan Phượng) bị cắt nước mấy ngày qua.
Nhiều cư dân tại tòa nhà HHB (khu đô thị Tân Tây Đô, huyện Đan Phượng) bị cắt nước mấy ngày qua.

"Trường hợp các bên không đồng ý với kết quả thử nghiệm mẫu nước mà Phòng Quản lý đô thị huyện Đan Phượng đã lấy đi xét nghiệm thì các bên sẽ mở niêm phong để xét nghiệm mẫu nước mà các bên liên niêm phong tại thời điểm 23h ngày 8.11" - biên bản sự việc nêu.

Theo Lao Động, trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm mẫu nước, người dân sẽ sử dụng nguồn nước được bơm vào bể do Công ty Cổ phần nước sạch Tân Tây Đô cung ứng.

Ban Quản lý chung cư cũng đề nghị người dân chỉ sử dụng nguồn nước được bơm vào bể theo cam kết của Công ty Cổ phần nước sạch Tây Hà Nội và ông Phạm Văn Khôi - Trưởng phòng Quản lý đô thị huyện Đan Phượng (Hà Nội) vào việc tắm rửa, vệ sinh. Tuyệt đối không sử dụng ăn uống sau khi Bản Quản lý thực hiện thau rửa bể lần 2.

Phòng Quản lý đô thị, Ban Quản trị toà nhà chung cư HHB và Ban Quản lý tòa nhà chung cư HHB cùng ghi nhận nước có mùi dầu hỏa nồng nặc, gây khó chịu cho người ngửi. Kết quả sẽ được chính quyền huyện tiến hành gửi Sở Y tế Hà Nội và sẽ công bố công khai. 

Thanh Mai

Dân Hà Nội có nguy cơ phải mua nước sạch đắt hơn gấp nhiều lần?

Dân Hà Nội có nguy cơ phải mua nước sạch đắt hơn gấp nhiều lần?

Vào cuối tháng 10 vừa qua, Phó chủ tịch UBND Tp. Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đã chỉ đạo Sở Tài chính nghiên cứu và đề xuất điều chỉnh giá nước.