Tung tin sai sự thật dịch corona lên Facebook nhiều trường hợp bị xử phạt

Đưa thông tin thất thiệt liên quan đến dịch viêm phổi cấp do virus corona lên mạng xã hội Facebook, nhiều trường hợp bị xử phạt hàng chục triệu đồng.

Ngày 30/1, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế làm việc với chị H.T.L.N (34 tuổi) người địa phương), để làm rõ về thông tin thất thiệt người này đưa lên mạng xã hội Facebook liên quan đến dịch viêm phổi cấp do virus corona.

Trước đó ngày 29/1, N. đã đăng tải lên trang cá nhân và nhiều nhóm Facebook với nội dung: "Huế có một trường hợp dịch cúm corona, người Vũ Hán, đang nằm cách ly tại Bệnh viện Trung ương Huế. Thông báo cho cả nhà phòng tránh".

Đến trưa cùng ngày, N. đã xóa các bài viết. Tuy nhiên, thông tin về có người nhiễm do N. đưa ra đã làm người dân ở Huế hoang mang.

Bệnh viện Trung ương Huế khẳng định đến nay chưa có trường hợp nào nhiễm bệnh hoặc nghi ngờ nhiễm virus corona được điều trị tại đây như thông tin trên mạng xã hội.

Khi được cảnh sát mời lên, N. thừa nhận thông tin mình đưa là không chính xác, đồng thời ký cam kết không tái phạm. Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã lập biên bản vi phạm hành chính và đề xuất mức phạt 12,5 triệu đồng đối với N.

Các trường hợp bị xử phạt khi tung tin sai sự thật dịch corona lên Facebook 
Các trường hợp bị xử phạt khi tung tin sai sự thật dịch corona lên Facebook 

Cũng trong ngày 30/1, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ra quyết định xử phạt hành chính 15 triệu đồng đối với Trần Văn Tùng (22 tuổi) trú tại phường Thắng Nhất, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) vì hành vi đưa thông tin sai sự thật về dịch corona lên mạng xã hội.

Trước đó tối ngày 27/1, Tùng đưa bạn vào Bệnh viện Lê Lợi (TP Vũng Tàu) cấp cứu. Tại đây, anh Tùng nghe bảo vệ bệnh viện yêu cầu mua khẩu trang vì "có người Trung Quốc nghi dính virus corona đang điều trị”. 

Sau đó, Tùng liền viết lên trang Facebook cá nhân của mình có tên là  "Trần Tùng" với nội dung: "Tại bệnh viện Lê Lợi, TP. Vũng Tàu có hai người Trung Quốc nghi nhiễm virus corona".  

Sau khi đăng tải với hàng trăm lượt bình luận, chia sẻ, thanh niên này đã gỡ bỏ dòng trạng thái trên khi bệnh viện Lê Lợi lên tiếng phản bác và thông báo cho công an.

Cơ quan chức năng xác định, việc đăng tải thông tin thất thiệt đã gây hoang mang cho nhiều người. 

NGUYỄN THUẤN

3 bệnh nhân Việt Nam nhiễm virus corona đã đi qua những đâu?

3 bệnh nhân Việt Nam nhiễm virus corona đã đi qua những đâu?

Cả 3 bệnh nhân Việt Nam nhiễm viêm phổi Vũ Hán được xác nhận đều về Việt Nam trên chuyến bay CZ8315 ngày 17-1 của hãng China Southern Airlines.