Tỷ phú Warren Buffett lại chi 2,9 tỷ USD làm từ thiện

Theo công bố, tỷ phú đầu tư vừa cho đi số cổ phiếu trị giá 2,9 tỷ USD của Berkshire cho các tổ chức từ thiện.

Món quà trị giá 2,9 tỷ USD của Warren Buffett trong tuần này có nghĩa là ông đóng góp cổ phiếu của Berkshire cho các tổ chức từ thiện. Tổng cộng từ năm 2006, ông đã cho đi hơn 37 tỷ USD

Với món quà vừa trao tặng, giá trị tài sản ròng của Buffett giảm còn 69 tỷ USD, Buffett là người giàu thứ 8 trên bảng xếp hạng của Bloomberg Billionaires Index, vị trí thấp nhất của ông kể từ khi chỉ số bắt đầu vào năm 2012.

Ở thời điểm tháng 6/2020, ông đứng ở vị trí thứ 5. Cùng với vợ chồng Bill Gates, Warren Buffett đã sáng lập "Cam kết Cho đi" từ năm 2010 để thuyết phục các tỷ phú hiến tặng phần lớn tài sản.

Tỷ phú Warren Buffett lại chi 2,9 tỷ USD làm từ thiện

Những tuần gần đây, các tỷ phú công nghệ Mỹ ngày một thăng hạng trong bảng xếp hạng các tỷ phú thế giới, nguyên nhân chính bởi các cổ phiếu công nghệ lên điểm mạnh.

Nổi bật trong xu thế trên có thể kể đến ông Steve Ballmer, cựu giám đốc điều hành Microsoft và trong tuần này là 2 tỷ phú đồng sáng lập ra Google, ông Larry Page và Sergey Brin. Những thay đổi mới nhất về xếp hạng thứ tự người giàu ở Mỹ cho thấy tầm ảnh hưởng ngày một lớn dần của nhóm tỷ phú công nghệ trong bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới. 

Tỷ phú Warren Buffett lại chi 2,9 tỷ USD làm từ thiện

6 trong số 7 người giàu nhất hành tinh nlà gười trong ngành công nghệ. Trong số đó không thể không nói đến người đang giữ vị trí giàu nhất thế giới, tỷ phú Jeff Bezos với tổng tài sản 68 tỷ USD. Sau đó đến ông Steve Ballmer với tài sản đã tăng thêm đến 18 tỷ USD trong năm nay.

Cổ phiếu công nghệ cũng là cổ phiếu ngành có mức tăng trưởng tốt nhất so với cổ phiếu các ngành khác, mức tăng ghi nhận đến 25% từ đầu năm 2020 đến nay.

Cổ phiếu của công ty phần mềm đã tăng gần gấp 5 lần kể từ đó, giúp tài sản của ông tăng lên 76,5 tỷ USD.Tài sản của Ballmer đã tăng vọt nhờ 4% cổ phần mà ông ước tính được giữ lại kể từ khi rời khỏi hội đồng quản trị của Microsoft năm 2014.

NGỌC CHÂU

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương