Ứng dụng khai báo y tế toàn dân NCOVI chính thức có mặt trên iOS

Ứng dụng chính thức ra mắt ngày 9/3 sau 48h gấp rút xây dựng. Cho đến thời điểm tối 11/3, NCOVI đã chính thức được duyệt lên kho ứng dụng App Store.

Ứng dụng NCOVI về khai báo y tế toàn dân đã chính thức có mặt trên hệ điều hành iOS, hiện tại người dân có thể sử dụng ứng dụng này trên cả hai hệ điều hành iOS và Android.

Người dân có thể tải ứng dụng, sau đó thực hiện bước khai báo thông tin cá nhân, gia đình bao gồm họ tên, giấy tờ tùy thân, quốc tịch, số điện thoại,… Bước thứ hai là khảo sát bệnh, tự đánh giá tình trạng sức khỏe, điền vào form và gửi vào thông tin khai báo để hoàn tất.

Ứng dụng khai báo y tế toàn dân NCOVI chính thức có mặt trên iOS

NCOVI còn bao gồm cả phần khai báo các yếu tố nguy cơ, những người đi từ vùng dịch về nghi ngờ nhiễm bệnh cần phải điền thông tin này để được hỗ trợ kịp thời. Các thông tin được bảo mật hoàn toàn. 

Dựa trên dữ liệu mà ứng dụng này gửi về, hệ thống y tế sẽ biết được các trường hợp cần chú ý để bảo đảm hỗ trợ y tế nhanh nhất và hiệu quả nhất có thể.

Ngoài ra, người dùng có thể xem các thông tin dịch bệnh được cập nhật thường xuyên, cũng như các hướng dẫn cách phòng tránh dịch bệnh hiệu quả và an toàn từ các chuyên gia. 

Tuy nhiên, theo một số phản ánh, phần mềm hiện vẫn còn lỗi, gây khó khăn cho người sử dụng như hiển thị phần khai báo và trả lời câu hỏi khó nhìn, tin nhắn mã OTP chậm...

Trước đó, chiều 9/3 tại Hà Nội đã diễn ra lễ ra mắt ứng dụng NCOVI và Vietnam Health Declaration, cung cấp thông tin chính thức về dịch bệnh Covid-19 cho người Việt Nam và người nhập cảnh vào Việt Nam nhằm mục tiêu cho phép người dân khai báo thông tin y tế đồng thời tiếp cận được các thông tin nhanh chóng về dịch bệnh Covid-19.

Thanh Mai

Mỹ khuyến cáo công dân nước mình không nên du lịch đến Đức

Mỹ khuyến cáo công dân nước mình không nên du lịch đến Đức

Trước việc số lượng ca nhiễm Covid-19 đang có chiều hướng gia tăng, Bộ Ngoại giao Mỹ hôm thứ Hai (22/11) đã cảnh báo công dân nước mình không nên đi du lịch Đức.