UNICEF và Billboard chia sẻ và khen ngợi bài hát "Ghen Cô Vy" và 'Vũ điệu rửa tay"

Tổ chức UNICEF và trang Billboard (Mỹ) dành nhiều lời khen ngợi cho bài hát Ghen Cô Vy cũng như "vũ điệu rửa tay" của Quang Đăng.

Mới đây, bài hát Ghen cô Vy của Việt Nam cùng với "vũ điệu rửa tay" xuất hiện trong chương trình "Last Week Tonight With John Oliver" đã nhận được sự hưởng ứng lớn từ phía cộng đồng mạng cũng như khán giả truyền hình. Không chỉ bài hát mà ngay cả "vũ điệu rửa tay" của vũ công Quang Đăng cũng nhanh chóng tạo thành “cơn sốt” ở Mỹ.

Fanpage chính thức của UNICEF - Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc đã chia về vũ điệu rửa tay trên nền nhạc Ghen Cô Vy kèm theo lời nhắn nhủ: "Chúng tôi thực sự rất yêu thích vũ điệu rửa tay từ một vũ công người Việt Nam - Quang Đăng. Rửa tay sạch với nước và xà phòng là một trong những bước đầu tiên giúp bảo vệ bạn khỏi virus corona”. Dưới phần bình luận, khán giả quốc tế dành nhiều lời khen cho bài hát cũng như vũ điệu, đồng thời họ còn tag người thân của mình vào để học tập theo.

UNICEF chia sẻ clip vũ điệu chống dịch của Quang Đăng.
UNICEF chia sẻ clip vũ điệu chống dịch của Quang Đăng.

Ngay sau đó, Quang Đăng cũng dẫn đường link trong niềm phấn khích và vinh dự: “Ôi trời ơi! Cảm ơn UNICEF rất nhiều!!! Vinh dự của tôi khi làm được việc này cho cộng đồng!".

  Bình luận của Quang Đăng ngay dưới bài đăng UNICEF.

Bình luận của Quang Đăng ngay dưới bài đăng UNICEF.

Trang web của tạp chí âm nhạc Billboard (Mỹ) cũng đăng tải đoạn clip về bài hátnhận xét ca khúc này như sau: "Cực kỳ hấp dẫn và nghe lọt lỗ tai, nhằm thúc đẩy các biện pháp phòng ngừa như rửa tay và vệ sinh". Tạp chí Billboard nhắc đến việc ca khúc Ghen cô Vy được chú ý như thế nào và sự tác động của nó đến mọi người: "Bài hát này sẽ mắc kẹt trong tâm trí bạn nhiều ngày, còn MV hoạt hình cũng thú vị không kém" .

Bên cạnh đó, trang web này cũng nhấn mạnh sức lan tỏa của bài hát phần lớn là nhờ điệu nhảy thịnh hành mang tên #ghencovychallenge (hay còn gọi là #vudieuruatay trên TikTok).

Biên đạo Quang Đăng chia sẻ với Billboard: "Tôi muốn sử dụng ngôn ngữ riêng của mình (điệu nhảy) để truyền bá thông tin chính xác về cuộc chiến với Covid-19 đến càng nhiều người càng tốt. Đặc biệt là những người trẻ. Họ thường không nhận được thông tin chính xác".

Bài báo trên Billboard về ca khúc Ghen cô Vy 
Bài báo trên Billboard về ca khúc Ghen cô Vy 

MV Ghen Cô Vy do Min - Erik - Khắc Hưng thể hiện là sản phẩm nhằm hưởng ứng cuộc chiến chống dịch Covid-19. Đây cũng là ca khúc nằm trong dự án của Viện Sức khoẻ, Nghề nghiệp và Môi trường thuộc Bộ Y Tế cổ vũ những chiến sĩ, lực lượng y tế ở tuyến đầu phòng chống dịch, đồng thời gợi ý và khuyến cáo những thói quen cần thiết để bảo vệ sức khỏe của bản thân.

"Vũ điệu rửa tay" do Quang Đăng thực hiện

Hiện tại, cả ca khúc Ghen cô Vy và "vũ điệu rửa tay" của Quang Đăng đã trở thành hot trend rộng rãi khắp nơi, rất nhiều vũ đoàn, studio đã hưởng ứng nhiệt tình.

Thanh Mai

Có nên xem xét lại việc chặn bản quyền các bài nhạc tài tử của Youtube?

Có nên xem xét lại việc chặn bản quyền các bài nhạc tài tử của Youtube?

Việc sử dụng các bài bản tài tử, cải lương trong các tiểu phẩm đang gặp vấn đề về bản quyền trong khi vốn là tài sản chung.