Valentine 2020: Trải nghiệm làm Romeo và Juliet tại Ý

Từ nay, những người hâm mộ của Shakespeare có thể tận hưởng ngày lễ Valentine 2020 ý nghĩa bằng cách hóa thân thành Romeo và Juliet tại tòa nhà cổ ở Ý.

Verona, được mệnh danh là thành phố của Romeo và Juliet bởi nó gắn liền với câu chuyện tình lãng mạn nhưng đẫm nước mắt của kịch tác gia vĩ đại William Shakespeare.

Tòa nhà Case di Giulietta có vẻ ngoài trông y hệt như trong câu chuyện Romeo và Juliet.
Tòa nhà Case di Giulietta có vẻ ngoài trông y hệt như trong câu chuyện Romeo và Juliet.

Thật ra, Shakespeare chưa bao giờ chỉ đích danh ngôi nhà của Juliet là ở đâu, tuy nhiên với những ai đã từng dành thời gian theo dõi vở kịch này hay là fan hâm mộ của nhà văn đại tài đều biết rằng ông lựa chọn thành phố Verona của Ý làm bối cảnh của câu chuyện tình yêu lãng mạn .

Vào thời điểm vở kịch được công chiếu, tòa nhà cổ ở Ý có tên Case di Giulietta đã liên tục nhận được hàng ngàn lá thư của người hâm mộ vì vẻ ngoài trông y hệt như trong câu chuyện Romeo và Juliet, và ngay lập tức trở thành thỏi nam châm thu hút không ít sự chú ý của du khách gần xa.

Để phục vụ vào dịp lễ Valentine 2020, mới đây, một tòa nhà cổ tại thành phố Verona của Ý vừa được khai trương mang đến cho các cặp đôi cơ hội được trải nghiệm hóa thân thành Romeo và Juliet trong câu chuyện tình nổi tiếng của nhà văn Shakespeare.

Cho đến thời điểm hiện tại Case di Giulietta đã chính thức mở cửa để du khách có những trải nghiệm đầy lãng mạn như hai nhân vật chính trong vở kịch.
Cho đến thời điểm hiện tại Case di Giulietta đã chính thức mở cửa để du khách có những trải nghiệm đầy lãng mạn như hai nhân vật chính trong vở kịch.

Case di Giulietta là một trong những biểu tượng du lịch thành phố Verona, tọa lạc tại trung tâm của thành phố, gần quảng trường Delle Erbe. Với vẻ ngoài cổ kính, pha trộn giữa nét lãng mạn trong văn học của Shakespeare, tòa nhà cổ ở Ý này đã trở thành điểm dừng chân lý tưởng cho những ai là fan hâm mộ của vở kịch đình đám và muốn tự mình trải nghiệm “ngôi nhà của Juliet ngoài đời thực”, hay những cặp đôi muốn có trải nghiệm mới lạ dịp Valentine này.

Case di Giulietta thu hút đông đảo du khách.
Case di Giulietta thu hút đông đảo du khách.

Du khách đến tham quan tòa nhà cổ ở Ý này còn thể để lại thư tình cho Juliet bằng cách viết trực tiếp trên các bức tường ở ngoài sân hoặc viết một tờ giấy nhắn để dán lên tường. Trải qua một khoảng thời gian dài, bức tường đã phủ đầy các dòng thư và sẽ có một câu lạc bộ phi lợi nhuận của Juliet chịu trách nhiệm trả lời những bức thư này dưới tên của cô.

  Đến Verona, Ý và trải nghiệm làm Romeo và Juliet mùa Valentine này.

Đến Verona, Ý và trải nghiệm làm Romeo và Juliet mùa Valentine này.

Ngoài ra nếu bạn muốn hòa mình vào không gian của vở kịch thì cũng đừng quên ghé thăm ban công nổi tiếng, nơi cặp tình nhân nổi tiếng trao cho nhau những lời yêu đầy lãng mạn để hóa thân thành Romeo và Juliet. Ngày nay khu vực này vẫn còn được duy trì và trở thành địa điểm được yêu thích nhất trong tòa nhà cổ này.

Tòa nhà này hoạt động như một bảo tàng nhưng đồng thời còn mang đến cho du khách cơ hội được ở lại qua đêm trong không gian phòng đầy ấn tượng. Các phòng ngủ được trang trí theo chủ đề thời trung cổ, điểm nổi bật nhất là “Letto di Giulietta”- chiếc giường nguyên bản được chuyển thể từ tác phẩm “Romeo và Juliet” của Shakespeare và đặc biệt là chỉ phục vụ các cặp đôi. Việc cùng người ấy tận hưởng không gian đặc biệt tại căn phòng của Juliet sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm đầy ấn tượng và lãng mạn, nhất là trong  ngày lễ Valentine 2020  sắp tới đây. 

Phòng ngủ theo phong cách trung cổ.
Phòng ngủ theo phong cách trung cổ.

Tất nhiên không phải ai cũng có cơ hội check-in căn phòng này. Những cặp đôi muốn tận hưởng ưu đãi độc đáo này sẽ phải viết một lá thư chia sẻ lại câu chuyện tình yêu của mình và đưa ra lý do vì sao họ nên là người được lựa chọn để trải nghiệm kỳ nghỉ đầy lãng mạn này. Ngoài việc được dành một đêm trong phòng ngủ của Juliet, cặp đôi được lựa chọn còn được tặng kèm một chuyến du lịch lấy cảm hứng từ vở kịch “Romeo và Juliet” tại thành phố Verona và một tour du lịch riêng để tận hưởng kỳ nghỉ dành riêng cho hai người.

Nơi du khách dùng bữa tại Case di Giulietta.
Nơi du khách dùng bữa tại Case di Giulietta.

Bên cạnh đó, kỳ nghỉ của cặp đôi chiến thắng sẽ còn lãng mạn hơn khi được thưởng thức bữa tối xa hoa dưới ánh nến lung linh qua bàn tay chế biến và chuẩn bị của vị đầu bếp nổi tiếng Michelin Giancarlo Perbellini.

Vậy là bạn lại có thêm một địa điểm tham khảo cho ngày Lễ Tình nhân ấn tượng với nửa kia của mình rồi đấy. Chúc hai bạn dịp Valentine hạnh phúc khó quên nhé!

AN LY (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương