Vận tải hành khách tại TP.HCM tiếp tục tạm ngưng từ 0h ngày 23/4

Tối 22/4, Sở GTVT TP.HCM đã có công văn hỏa tốc về việc tổ chức hoạt động vận tải hành khách đường bộ trong thời gian dịch COVID-19 trên địa bàn TP.HCM.

Trong thời gian chờ Thủ tướng Chính phủ, UBND TP.HCM đã ban hành văn bản chỉ đạo về triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 sau ngày 22/4, Sở GTVT thông báo tổ chức hoạt động vận tải hành khách đường bộ trên địa bàn TP.HCM.

Theo đó, tiếp tục tạm ngưng vận chuyển hành khách theo tuyến cố định, xe buýt , xe taxi , xe hợp đồng (bao gồm xe hợp đồng dưới 9 chỗ ứng dụng công nghệ), xe du lịch hoạt động trên địa bàn TP.HCM kể từ 0h ngày 23/4/2020 đến khi có thông báo mới, trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, xe hỗ trợ vận chuyển người dân trong các trường hợp cấp thiết tại các bệnh viện.

Bến xe miền Đông, TP.HCM. Ảnh: Thanh Niên
Bến xe miền Đông, TP.HCM. Ảnh: Thanh Niên

Các chuyến xe được phép hoạt động thuộc các trường hợp nêu trên phải đáp ứng các yêu cầu: Khử trùng xe trước và sau khi đón khách; Không vận chuyển quá 50% số ghế trên xe và không quá 20 người trên 01 chuyến xe; Lái xe; nhân viên phục vụ trên xe, hành khách phải đeo khẩu trang, được kiểm tra y tế trước khi lên xe và khai báo y tế theo quy định.

Sở GTVT giao Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng triển khai đến các đơn vị kinh doanh vận tải xe buýt và thông tin cho người dân biết, có kế hoạch đi lại cho phù hợp trong thời gian nêu trên; Tiếp tục theo dõi diễn biến của dịch bệnh và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải và Ủy ban nhân dân thành phố để kịp thời tham mưu, đề xuất Sở Giao thông vận tải xem xét.

Văn bản cũng đề nghị các bến xe khách liên tỉnh thông tin đến các đơn vị kinh doanh vận tải khách tuyến cố định và thông tin cho người dân biết, có kế hoạch đi lại cho phù hợp trong thời gian nêu trên.

Trước đó, vào chiều 22/4, trong cuộc họp trực tuyến với 63 tỉnh thành về công tác phòng chống COVID-19, TP.HCM đã đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho ngừng cách ly xã hội từ 0h ngày 23/4.

AN LY (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương