Khách sạn thú cưng “cháy phòng” dịp Tết

Tết đến, nhiều người có kế hoạch về quê, đi chơi xa dài ngày nên nhu cầu về dịch vụ trông giữ thú cưng gia tăng mạnh.

Theo chủ một cửa hàng thú cưng tại Cát Linh (Đống Đa, Hà Nội), hơn 10 ngày trước Tết âm lịch, cửa hàng của anh đã gần kín phòng trong dịp Tết. Số phòng này gồm nhiều hạng từ loại thường đến VIP dành cho các “thượng đế” chó, mèo...

Khách sạn thú cưng “cháy phòng” dịp Tết

Giá phòng được tính tùy vào cân nặng của thú cưng và chất lượng phòng, dao động từ 150.000 - 300.000 đồng với phòng thường. Với mức giá như trên, những thú cưng gửi được hưởng các dịch vụ từ chăm sóc, vệ sinh, tắm rửa, chải chuốt và huấn luyện cơ bản.

Trong khi đó, loại phòng VIP sang trọng có giá dao động từ 300.000 - 400.000 đồng trong những ngày Tết. Giá phòng này cao bởi thú cưng được ngủ nệm, có máy lạnh, đồ chơi và cả camera cho chủ quan sát bất cứ tại đâu.

Ngoài ra, các cửa hàng trông giữ thú cưng có nơi còn cung cấp cả phòng đặc biệt penhouse kích thước lớn, được làm bằng gỗ có 2 tầng, có thêm giường, đệm giá dao động từ 300.000 - 500.000 đồng mỗi ngày tuỳ trọng lượng của thú cưng.

Ở phòng này, thú cưng sẽ có một không gian khép kín như căn hộ mini với chỗ ăn, uống nước, đồ chơi, được cung cấp thức ăn, tắm và vui chơi mỗi ngày. Thú cưng cũng sẽ được vận động từ 3 – 4 tiếng mỗi ngày quanh shop hoặc sân chơi ngoài trời của cửa hàng.

Khách sạn thú cưng “cháy phòng” dịp Tết

Khách hàng có thể mua thêm dịch vụ camera kèm theo phí là 200.000 đồng/ngày để có thể theo dõi thú cưng của mình bất kỳ lúc nào.

Phần lớn thú cưng đem gửi dịch vụ khách sạn đều là những giống đắt tiền nên các cửa hàng phải chăm sóc rất cẩn thận, vất vả hơn cả chăm sóc em bé. Chủ nhân cũng không ngại bỏ vài triệu đồng cho những ngày vắng nhà, trong đó có chi phí cho dịch vụ giữ và chăm sóc thú cưng.

Ngoài ra còn có chi phí cho các dịch vụ "làm đẹp" như một lần trọn gói gồm tắm, sấy khô, chải lông rụng, cắt tỉa lông, cắt giũa móng, vệ sinh tai... có giá từ 250.000 - 800.000 đồng Với dịch vụ tắm chó, mèo, giá cũng dao động từ 100.000 đồng đến 650.000 đồng tuỳ trọng lượng thú cưng.

KIM THOA

Cây ATM quá tải vì nhiều người xếp hàng rút tiền ngày cận tết

Cây ATM quá tải vì nhiều người xếp hàng rút tiền ngày cận tết

Ở các khu công nghiệp, cứ vào mỗi buổi chiều tan làm, các ATM lại chật cứng người vì xếp hàng rút tiền.