Vén màn cuộc hôn nhân "địa ngục" của huyền thoại phim "Bố già" và người vợ đầu

Cuộc hôn nhân đầy nước mắt của bà Anna Kashfi với diễn viên "Bố già" Marlon Brando đã được tác giả Sarah Broughton viết lại một cách chân thực nhất.

Sự thật đằng sau những bê bối của ngôi sao hàng đầu Hollywood Anna Kashfi đã được Sarah Broughton lột tả một cách sâu sắc nhất qua tác phẩm Brando’s Bride. Sarah tường thuật lại toàn bộ con đường từ một người phụ nữ vô danh trở thành ngôi sao nổi tiếng của Anna Kashfi cũng như cuộc hôn nhân đầy sóng gió của bà với Marlon Brando.

Sarah chia sẻ đã gửi rất nhiều thư cũng như thông tin cho bà Kashfi nhưng không nhận được hồi đáp, phải đến lần hy vọng cuối cùng khi bà viết rằng bà sẽ đến tận nơi để gặp và nói chuyện về cuộc đời của bà Kashfi mới được đồng ý. Ba ngày gặp gỡ tuy ngắn ngủi nhưng lại chính là cái "duyên" giúp Sarah cho ra đời một cuốn truyện kinh điển này.

Mối lương duyên với tài tử Marlon Brando

Anna Kashfi là người con của đất nước Ấn Độ, được giám đốc của Paramount tình cờ phát hiện vào năm 18 tuổi và đưa bà đến với điện ảnh. Chỉ trong thời gian ngắn, Kashfi đã phủ sóng khắp mọi nơi với hàng loạt các tác phẩm tên tuổi như The Mountain năm 1956 (đóng cùng Spencer Tracy) và Battle Hymn năm 1957 (đóng cùng Rock Hudson). Cuộc đời diễn viên đến với Anna một cách thuận buồm xuôi gió, chẳng mấy khó khăn bởi bà vừa xinh đẹp lại vừa có tố chất diễn xuất, không có vai diễn nào của Anna lại không để lại ấn tượng đặc biệt.

Anna Kashfi là nữ minh tinh nổi tiếng thế giới.
Anna Kashfi là nữ minh tinh nổi tiếng thế giới.

Cũng chính nhờ vào nét cuốn hút vốn có, Anna đã được tài tử Marlon Brando chú ý. Bởi ông Brando luôn bị ám ảnh hình dáng của Ermi – mối tình đầu của mình nên rất thích những người phụ nữ da ngăm đen, người châu Á, Đông Ấn, da màu hoặc có nguồn gốc Do Thái. Ngay khi gặp Kashfi ông đã si mê người con gái xinh đẹp này.

Thời điểm đầu tiên hai người gặp gỡ là lúc Kashfi chỉ vừa mới nổi còn Brando đã thành danh với bộ phim On the Waterfront năm 1954. Tình yêu chớm nở, cả hai đã có quãng thời gian hẹn hò và tiến tới hôn nhân một cách chóng vánh.

Theo tác giả Sarah suy đoán, đứa con mà Kashfi có được chính là động lực giúp họ sớm nghĩ đến việc về chung một nhà. Bởi Brando nói ông muốn có con, tuy nhiên đối với một diễn viên đang lên như diều gặp gió thì đây lại chính là tai tiếng lớn nhất trong cuộc đời. Đến năm 1958 họ đã đón đứa con trai đầu lòng và đặt tên là Christian Brando.

Vốn là người nổi tiếng lại điển trai nên Brando có vô vàn các mối quan hệ không rõ ràng, điều này khiến cả hai chẳng thể ở bên nhau lâu. Trên thực tế chính Brando từng dự đoán cuộc hôn nhân của họ sẽ không kéo dài, chắc bởi vì ông biết bản thân mình không hề giữ được tình cảm bền bỉ với ai. Ông còn thích nhiều mối quan hệ một lúc, thích cặp kè và đam mê sex.

Anna Kashfi đã có cuộc gặp gỡ định mệnh với nam tài tử Brando.
Anna Kashfi đã có cuộc gặp gỡ định mệnh với nam tài tử Brando.

Đứa con trai tưởng chừng là món quà của thượng đế lại vô tình trở thành mối tranh chấp giữa Kashfi và Brando. Suốt 15 năm họ đã không ít lần đưa nhau ra tòa giải quyết các vấn đề của hôn nhân nhưng vẫn không thành công. Chưa hết cả hai còn tố cáo đối phương vì có hành vi bạo lực, thậm chí có lần Kashfi còn tát Brando ngay trước sự sững sờ của các phóng viên và nhiếp ảnh gia.

Kashfi tát Brando trong phiên tòa.
Kashfi tát Brando trong phiên tòa.

Tác giả Sarah cho biết, cả hai từng có thái độ cực đoan và cãi nhau tại trường học của con, bà Kashfi còn đột nhập vào nhà của chồng cũ và đập phá chiếc bàn trong phòng làm việc. Ngược lại Brando cũng bí mật vào khách sạn của vợ để đưa con trai đi. Cả hai không ai cho rằng đó là hành động sai lầm mà chỉ nói rằng tất cả vì con trai. Họ đổ lỗi cho đối phương với mọi lý do.

“Họ rất khó có mối quan hệ bình tĩnh. Cả hai từng tát vào mặt nhau. Điều đó rất đáng trách. Họ không giấu giếm điều đó”, tác giả Sarah nói.

Bà Kashfi từng muốn cứu vãn cuộc hôn nhân vì họ từng rất yêu nhau nhưng vì Brando có quá nhiều rắc rối với phụ nữ nên họ lại trở nên xa cách. Brando thậm chí còn không chăm con, khiến Kashfi phải tủi thân, khóc lóc và lo toan mọi việc một mình. Khi Kashfi sinh, ông Brando cũng không có mặt mà phải mấy ngày sau mới nhìn thấy mặt con chỉ vì đi ngoại tình.

Cuộc đời xuống dốc sau cái chết của con trai

Christian – đứa con và cũng là tình yêu duy nhất của cả hai người từng mắc tội ngộ sát em gái cùng cha khác mẹ và đi tù vào năm 1990. Năm 2015, vợ cũ của anh cũng kiện anh ta vì bạo lực gia đình, cô cho biết anh thường xuyên đánh đập và đe dọa giết cô. Về phía Christian cho rằng vợ đã đột nhập và đánh anh ta chỉ vì muốn chia tay sau 10 tuần. Có thể thấy dường như Christian cũng không có hạnh phúc và còn đi vào vết xe đổ của cha mẹ mình. 

Năm 49 tuổi, Christian bị viêm phổi, bệnh tình ngày càng nặng và đã không qua khỏi. Bà Kashfi đã phải trải qua nỗi đau tột cùng khi chứng kiến sự ra đi của con trai. Bà thường nói về anh với tất cả tấm lòng của người mẹ và anh chính là những gì quý giá nhất của cuộc đời. Kashfi từ khi kết hôn đến thời điểm đó chỉ có khoảng thời gian ở cùng con trai mới thực sự là bến bờ của hạnh phúc.

Cuộc ly hôn thế kỷ với người chồng Brando phải đến tận năm 1960 mới kết thúc, sau đó bà tiếp tục tái hôn với một giám đốc ngành điện tử - ông James Hannaford. Cả hai sống với nhau được 14 năm và ông James Hannaford qua đời.

Tuy nhiên đây cũng chưa phải cuộc hôn nhân cuối cùng của bà bởi sau đó một thời gian ngắn bà còn kết hôn thêm 2 người nữa. Năm 2004, bà Kashfi qua đời ở tuổi 80 vì suy tim.

Tác giả Sarah hoàn thành cuốn sách về cuộc đời của nữ diễn viên Anna Kashfi để làm sáng tỏ những cay đắng mà bà Kashfi đã phải chịu đựng trong cuộc hôn nhân với nam diễn viên Brando. Sarah bày tỏ: “Đã có rất nhiều thông tin sai lệch được viết về bà ấy trong những năm qua. Bà ấy là người đã sống sót. Và tôi hy vọng lần này mọi người sẽ tự nhìn thấy điều đó”.

Thanh Mai

Câu chuyện từ nguyên tác của bộ phim 'Ván bài lật ngửa' làm nên tên tuổi Chánh Tín

Câu chuyện từ nguyên tác của bộ phim "Ván bài lật ngửa" làm nên tên tuổi Chánh Tín

Tác giả của cuốn "Giữa biển giáo rừng gươm" đã sử dụng tên "Ván bài lật ngửa" để thay cho tên gọi gốc vì sức ảnh hưởng của bộ phim.