Vì sao chúng ta trông trẻ hơn bố mẹ khi ở cùng độ tuổi?

Cùng đi tìm hiểu lý do tại sao những người ở cùng độ tuổi ngày nay trông trẻ hơn nhiều so với cha mẹ cũng ở độ tuổi đó.

Nhìn vào album gia đình của bạn và hình ảnh của cha mẹ bạn khi họ còn trẻ. Tại sao họ trông trưởng thành và nghiêm túc ở độ tuổi đó, trong khi bạn vẫn trông trẻ trung và tươi tắn? Có một loạt các giải thích hợp lý cho điều này và sự thật là con người đang trông trẻ hơn từng năm.

Cùng đi tìm hiểu lý do tại sao những người ở cùng độ tuổi ngày nay trông trẻ hơn nhiều so với cha mẹ cũng ở độ tuổi đó.

Lão hóa sinh học chậm lại.

Lão hóa sinh học trong những năm gần đây đã xảy ra chậm hơn, đó là lý do tại sao các thế hệ tiếp theo trẻ hơn trông lâu hơn
Lão hóa sinh học trong những năm gần đây đã xảy ra chậm hơn, đó là lý do tại sao các thế hệ tiếp theo trẻ hơn trông lâu hơn

Đó không chỉ là cơ chế về sự lão hóa đã thay đổi : 150-200 năm trước, một người 50 tuổi được coi là già và ngày nay họ được gọi là trung niên. Bạn có nhận thấy rằng một số người đã có mái tóc hoa râm và những nếp nhăn nhỏ ở độ tuổi 30, trong khi những người khác vẫn trông giống như những đứa trẻ học cùng tuổi? 

Đó là tất cả bởi vì mỗi người có đồng hồ sinh học của riêng họ, điều đó hiếm khi trùng với tuổi thật của họ. Các nhà nghiên cứu Mỹ đã đi đến kết luận rằng lão hóa sinh học trong những năm gần đây đã xảy ra chậm hơn, đó là lý do tại sao các thế hệ tiếp theo trẻ hơn trông lâu hơn.

Mọi người đã bắt đầu hút thuốc ít hơn.

Bỏ nicotine, bạn sẽ thấy ngay sự khác biệt
Bỏ nicotine, bạn sẽ thấy ngay sự khác biệt

Năm 2010, cứ 4 người dưới 24 tuổi thì có một người nghiện thuốc lá. Trong năm 2015 thì là 5 người. Theo dữ liệu năm 2017, 70% người dưới 24 tuổi thậm chí chưa bao giờ thử hút thuốc lá.

Và lý do không chỉ ở chỗ nhiều quốc gia đã cấm hút thuốc công cộng và chi phí nicotine cứ tăng lên từng ngày. Mà còn là vì ngày càng nhiều người trẻ bắt đầu lựa chọn lối sống lành mạnh và chăm sóc sức khỏe của họ. Và vì hút thuốc là một trong những thói quen có thể ảnh hưởng đến sắc đẹp, nên việc một người từ bỏ nó sẽ trở nên dễ dàng hơn thay vì đánh mất tuổi trẻ của làn da.

Phụ nữ sinh con ở độ tuổi muộn hơn, đó là lý do tại sao họ trông trẻ.

Các thế hệ đang ngày một trẻ hơn
Các thế hệ đang ngày một trẻ hơn

Kết quả của các nghiên cứu gần đây chứng minh rằng sau khi sinh em bé, phụ nữ thực sự bắt đầu già nhanh hơn. Lý do không chỉ là do cảm giác mệt mỏi và căng thẳng liên tục, mà luôn đi kèm với những tháng đầu tiên chăm sóc một đứa trẻ, cũng như lo lắng cho tương lai của chúng. Thực tế là sau khi sinh, những thay đổi trong cơ thể phụ nữ xảy ra ở cấp độ tế bào.

Ngày nay phụ nữ có nhiều tham vọng hơn. Họ cố gắng dành nhiều thời gian hơn cho sự nghiệp hoặc công việc kinh doanh của họ và chỉ sau đó họ mới tạo ra một gia đình. Đó là lý do tại sao các dấu hiệu lão hóa bên ngoài xuất hiện nhiều sau đó.

Mức độ chăm sóc nha khoa đã được cải thiện.

Vì sao chúng ta trông trẻ hơn bố mẹ khi ở cùng độ tuổi?

Có một  mối liên hệ trực tiếp giữa tình trạng răng và khuôn mặt chúng ta. Má và môi của chúng ta dựa vào răng và xương hàm, đó là lý do tại sao nếu chúng ta mất một vài chiếc răng hoặc răng bị hư hỏng theo nghĩa đen sẽ làm hỏng cấu trúc khuôn mặt trái xoan. 

Tất nhiên, má của chúng ta trở nên chảy xệ theo tuổi tác và đôi môi của chúng ta trở nên mỏng hơn - đây là những thay đổi tự nhiên mà chỉ có phẫu thuật thẩm mỹ mới có thể thay đổi. Đó là lý do tại sao các chuyến thăm thường xuyên đến nha sĩ thực sự giúp chúng ta duy trì hình dạng khuôn mặt đẹp lâu hơn.

Trình độ nha khoa ngày nay cho phép bạn khắc phục mọi thiếu sót mà cha mẹ chúng ta phải chịu đựng. Ngoài ra, hiệu quả của công việc nha khoa kéo dài lâu hơn nhiều vì y học đã trở nên tốt hơn, và các chuyên gia cũng có những tư vấn tốt hơn.

Mỹ phẩm có SPF đã xuất hiện.

Vì sao chúng ta trông trẻ hơn bố mẹ khi ở cùng độ tuổi?

Chất lượng và sự lựa chọn của mỹ phẩm tăng lên hàng năm, trong khi chăm sóc da đúng cách và thường xuyên đang trở thành thói quen hàng ngày của hầu hết phụ nữ. Đồng thời, các bộ lọc chống nắng không chỉ có trong các loại kem chống nắng, mà giờ đây SPF SPF còn có trong các loại kem dưỡng ẩm, kem lót trang điểm và thậm chí cả phấn trang điểm. 

Kể từ khi được bảo vệ khỏi các tia nắng mặt trời kéo dài tuổi trẻ của làn da, sự xuất hiện của phụ nữ hiện đại cũng luôn tươi mới và trẻ trung hơn trong một khoảng thời gian dài hơn.

Có nhiều cơ hội để vui chơi giải trí

Vì sao chúng ta trông trẻ hơn bố mẹ khi ở cùng độ tuổi?

Cũng giống như cười, những cảm xúc tích cực thực sự giúp chũng ta kéo dài cuộc sống và thậm chí giúp chúng ta đối phó với bệnh tật. Hơn nữa, những người có cái nhìn tích cực sẽ ít bị căng thẳng, giống như bất kỳ căn bệnh nào khác, khiến chúng ta già đi và thêm nhiều nếp nhăn.

Giới trẻ ngày nay có rất nhiều nguồn niềm vui, như đi du lịch vòng quanh thế giới, làm một công việc họ thích (chứ không phải những gì họ bị ép buộc), nhận ra tiềm năng sáng tạo của bản thân, giao tiếp và kết bạn với mọi người từ khắp nơi trên thế giới. Ngoài ra giới trẻ còn có nhiều cách để vui chơi, hưởng thụ, không chỉ là đi bộ và nhảy mà còn là đua xe, trò chơi tìm kiếm và thậm chí là khinh khí cầu. Các thế hệ mới tìm cách khám phá thế giới và tận hưởng, điều đó có nghĩa là họ giữ được sự sắc bén và rõ ràng trong tâm trí của họ lâu hơn. Điều này giúp họ trở nên trẻ trung hơn.

Giới trẻ chọn những ngành nghề không liên quan gì đến lao động chân tay nặng nhọc.

Vì sao chúng ta trông trẻ hơn bố mẹ khi ở cùng độ tuổi?

Những người trẻ bắt đầu nghĩ về nghề nghiệp tương lai của họ khi còn đi học. Họ hiểu rằng chỉ có một chuyên ngành tốt mới có thể có được một mức sống thoải mái. Ngoài ra, những người trẻ tuổi đã biết cách quan tâm đến sức khỏe của họ, đó là lý do tại sao họ không muốn làm những công việc có thể gây hại đến sức khỏe. 

Họ cũng có sự rèn luyện về tâm trí, chịu được sự căng thẳng và áp lực, do đó, giúp duy trì một bộ não khỏe mạnh và năng động. Vì các ngành nghề định hướng văn phòng loại trừ công việc nặng nhọc và một số yếu tố tiêu cực, loại công việc này ít gây tổn hại cho cơ thể chúng ta hơn.

Mức độ trách nhiệm đã giảm.

Vì sao chúng ta trông trẻ hơn bố mẹ khi ở cùng độ tuổi?

Mặc dù thực tế là những người trẻ tuổi hiểu tầm quan trọng của việc chọn đúng ngành nghề và thăng tiến nghề nghiệp, họ đã trở nên độc lập hơn nhiều. Nếu cha mẹ và ông bà của chúng ta phải tự chăm sóc bản thân từ khi còn nhỏ, các thế hệ sau sẽ được hưởng sự chăm sóc của ông bà, cha mẹ lâu hơn.

Tất cả điều này xảy ra bởi vì giới trẻ ngày nay không lên kế hoạch trước cho cuộc sống của họ và tiếp tục không trưởng thành ngay cả sau 20. Cô gái và chàng trai trẻ chỉ muốn làm những việc họ thích và họ không lo lắng về hậu quả có thể xảy ra. Ví dụ, việc một thanh niên hiện đại nhận tiền từ cha mẹ khi anh ta đang tìm việc hoặc đang cố gắng phát triển công việc kinh doanh là điều hoàn toàn bình thường. Những người đàn ông trẻ tuổi biết rằng họ luôn có một chỗ dựa đáng tin cậy và đó là lý do tại sao họ ít phải lo lắng và trầm cảm có liên quan đến trách nhiệm đối với các vấn đề tài chính và gia đình.

Bạn có nhận thấy mối liên hệ này giữa tuổi tác và ngoại hình ở người thân của bạn? Bạn nghĩ 30 tuổi ngày nay sẽ như thế nào sau 30 năm nữa? 

LA (theo Brightside)

Con bị bắt nạt, cha mẹ phải làm gì?

Con bị bắt nạt, cha mẹ phải làm gì?

Câu chuyện của chị Thảo, 41 tuổi ở Hà Nội mới đây chia sẻ cách xử lý con trai bị bắt nạt lên trang cá nhân, thu hút hơn 7.000 lượt thích.