Vì sao nước Ý lại có tỷ lệ tử vong vì virus Covid-19 cao?

Dân số già, thêm vào đó là không có đủ thiết bị bảo hộ cho nhân viên y tế là những nguyên nhân dẫn đến tỷ lệ tử vong ở Ý cao.

Tính đến ngày 28/3, Ý đã ghi nhận 92.000 người nhiễm Covid-19, số ca tử vong hơn 10.000 người.

Theo nhận định của các chuyên gia, dân số già chính là một trong những nguyên nhân khiến họ dễ bị virus xâm nhập và diễn biến nặng. Hơn nữa phương pháp xét nghiệm không thực sự chính xác được cho là nguyên nhân khiến tỷ lệ tử vong vì Covid-19 của nước này tăng cao. 

Vì sao nước Ý lại có tỷ lệ tử vong vì virus Covid-19 cao?

Người đứng đầu khoa truyền nhiễm tại bệnh viện Sacco ở Milan nói với CNN: "Số ca nhiễm Covid-19 ở Ý không đại diện cho toàn bộ số người bị nhiễm bệnh, con số thực tế cao hơn nhiều”.

Thực tế là chỉ ai có triệu chứng nặng mới được xét nghiệm điều này dẫn đến việc tỷ lệ tử vong có sự sai lệch. Ở vùng Bologna, có khoảng 5.000 người được xét nghiệm mỗi ngày thấp hơn mức cần thiết với hàng nghìn người đang chờ xét nghiệm tại nhà. 

Các nhân viên y tế không có đủ thiết bị bảo hộ, không thể tăng số lượng xét nghiệm để có đánh giá tổng thể hơn về tình hình dịch bệnh.

Đặc biệt Ý là một trong những nước có dân số già nhất thế giới chỉ sau Nhật Bản, Viện Y tế Ý cho biết hôm 27/3, độ tuổi tử vong vì Covid-19 là 78.

Tiến sĩ Galli nói: “Hệ thống chăm sóc sức khỏe công cộng của Italy có thể cứu được rất nhiều người cao tuổi với các điều kiện như trước đại dịch. Nhưng những bệnh nhân này đã ở trong tình huống thực sự mong manh có thể bị tổn hại bởi loại virus nguy hiểm như corona”.

Thanh Mai

OPEC+ đạt thỏa thuận duy trì chính sách xuất khẩu, giá dầu bật tăng

OPEC+ đạt thỏa thuận duy trì chính sách xuất khẩu, giá dầu bật tăng

Giá xăng dầu hôm nay 3/12 bật tăng mạnh khi OPEC+ đạt thỏa thuận tiếp tục duy trì chính sách xuất khẩu dầu hiện nay trong đầu năm 2022.