Viễn Thông A đóng cửa đồng loạt

Sau khi Vingroup quyết định rút lui khỏi mảng bán lẻ, giải thể Vinpro, chuỗi cửa hàng bán thiết bị di động Viễn Thông A cũng đồng loạt đóng cửa.

Viễn Thông A là thương hiệu lâu đời nhất trong mảng bán lẻ thiết bị công nghệ theo mô hình siêu thị, với chuỗi cửa hàng trải rộng nhiều nơi. Doanh nghiệp này thành lập vào năm 1997, đến tháng 11/2018 thì được tập đoàn Vingroup mua lại, giao công ty con Vinpro điều hành.

Viễn Thông A từng là địa chỉ tin cậy để mua sắm của nhiều người trong thập niên đầu của thế kỷ 20.
Viễn Thông A từng là địa chỉ tin cậy để mua sắm của nhiều người trong thập niên đầu của thế kỷ 20.

Đầu tháng 12/2019, tập đoàn Vingroup tuyên bố rút lui khỏi mảng bán lẻ. Bên cạnh việc chuyển giao Vinmart và Vinmart+ cho tập đoàn Masan, Vingroup quyết định giải thể hệ thống Vinpro. Điều này đồng nghĩa toàn bộ cửa hàng nằm trong hệ thống Vinpro, bao gồm cả Viễn Thông A, đều bị đóng cửa, chuyển đổi mục đích sử dụng.

Hiện các cửa hàng Viễn Thông A - trong đó có nhiều cửa hàng nằm ở vị trí đắc địa của TP.HCM đều không còn kinh doanh. Có nơi chỉ còn dòng chữ "Cửa hàng đóng cửa ngừng kinh doanh" được ghi vội lên mặt kính của cửa hàng, có nơi bảng hiệu của cửa hàng bị hư hỏng, rơi rớt và không được sửa chữa. 

Có lẽ việc Viễn thông A đóng cửa là niềm nuối tiếc của nhiều khách hàng. Bởi đây là cái tên lâu đời nhất trong mảng bán lẻ thiết bị di động. Viễn Thông A từng là địa chỉ tin cậy để mua sắm của nhiều người trong thập niên đầu của thế kỷ 20.

KIM THOA

Website VinPro chính thức đóng, Viễn Thông A cũng biến mất

Website VinPro chính thức đóng, Viễn Thông A cũng biến mất

Ngày 19/12, website của VinPro chính thức thông báo đóng cửa.