Việt Nam có cơ hội trên con đường chạy đua đăng cai World Cup 2034 cùng các nước Đông Nam Á

Ông Trần Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực VFF cho biết các nước ASEAN đang tích cực thảo luận về chiến dịch đăng cai tổ chức World Cup.

Ngay sau khi kết thúc cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực LĐBĐ Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn đã chia sẻ về việc ASEAN lần đầu tiên quan tâm đến việc chạy đua giành quyền đăng cai World Cup 2034.

Trên tinh thần trách nhiệm cao xung quanh các vấn đề định hướng cho bóng đá ĐNA, cuộc họp đã đề cập đến nhiều giải phóng đá khu vực, quốc tế, nhấn mạnh bắt đầu đầu từ năm 2020, khu vực Đông Nam Á sẽ có thêm một giải đấu dành cho các CLB hàng đầu khu vực.

Phó Chủ tịch Thường trực LĐBĐ Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn.
Phó Chủ tịch Thường trực LĐBĐ Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn.

Tuy nhiên, để có tổ chức được giải đấu này, AFF phải dành nhiều thời gian nghiên cứu và đánh giá điều kiện thực tiễn, tình hình bóng đá khu vực hiện tại. Đồng thời khẳng định đây cũng là một vấn đề đã được đưa ra tại Hội nghị cấp cao ASEAN diễn ra tại Bangkok (Thái Lan).

Ông Trần Quốc Tuấn cho biết:

"Có thể nói các nước ASEAN đang tích cực thảo luận về chiến dịch đăng cai tổ chức World Cup. Tôi cũng rất tin tưởng vào những cuộc thảo luận và còn nhiều cuộc họp nữa vì còn liên quan đến cơ sở hạ tầng, khả năng tài chính cũng như việc sẽ có bao nhiêu nước cùng đồng đăng cai để có những suất được tham dự World Cup.

Đây cũng là vấn đề được quan tâm vì nếu có nhiều quốc gia đồng đăng cai thì những suất vào thẳng sẽ không được đáp ứng như mong muốn. Thế nên phương thức và quy trình chọn quốc gia có đại diện tham dự và quốc gia không có đại diện tham dự nhưng cũng muốn tổ chức để thông qua đó phát triển về du lịch, cơ sở hạ tầng…thì sẽ như thế nào? Đây là chủ đề chúng tôi rất quan tâm và cần có thời gian nghiên cứu thật kỹ lưỡng”. 

Thanh Mai

Không khí Hà Nội liên tục chạm ngưỡng xấu, những khu vực cần lưu ý nhất

Không khí Hà Nội liên tục chạm ngưỡng xấu, những khu vực cần lưu ý nhất

Tình hình ô nhiễm không khí Hà Nội trong những ngày qua không có nhiều khác biệt, mức ô nhiễm chạm mức xấu liên tục trong 4 ngày.