Taylor Swift viết tâm thư cầu cứu khi không được hát ca khúc của mình.

Taylor Swift gây bất ngờ khi viết một bức tâm thư dài cầu cứu khắp nơi về vấn đề bản quyền tác phẩm.

Trong bức tâm thư Taylor Swift gửi lời cầu cứu khi đang bế tắc thế này, cô đã viết như sau:

"Tôi không biết phải làm gì nữa. Chắc ai cũng đã biết rằng American Music Awards sẽ vinh danh tôi là "Nghệ sĩ của thập kỷ" tại lễ trao giải năm nay. Tôi đã lên kế hoạch trình diễn một loạt các hit của mình trong suốt thập kỷ qua ở lễ trao giải.

Scott Borchetta và Scooter Braun lại nói rằng tôi không được phép biểu diễn các bài hát cũ của mình trên sóng truyền hình vì họ cho rằng điều này sẽ giúp thu âm lại nhạc của tôi trước khi tôi cho phép (thực hiện thu âm lại) vào năm tới.

Hơn nữa (và đây không phải là cách mà tôi muốn để báo cho bạn tin mới này) Netflix đã thực hiện một bộ phim tài liệu về cuộc sống của tôi trong vài năm qua. Scott và Scooter đã từ chối không cho phép được sử dụng nhạc và các đoạn phim hậu trường cũ của tôi cho dự án này, mặc dù không hề có sự đề cập đến một trong số họ hoặc Big Machine Records ở bất cứ chỗ nào trong phim”.

Taylor tố cáo Scott Borchetta chiếm đoạt tác phẩm.
Taylor tố cáo Scott Borchetta chiếm đoạt tác phẩm.

Bên cạnh đó cô khẳng định việc Scooter Braun yêu cầu cô không được phép thu âm các bài hát vào năm sau, đây hoàn toàn là việc sai trái.

“Tôi cảm thấy cực kỳ mạnh mẽ rằng việc chia sẻ những gì đang xảy ra với tôi có thể thay đổi mức độ nhận thức cho các nghệ sĩ khác và có khả năng giúp họ tránh được số phận tương tự. Tin nhắn được gửi cho tôi rất rõ ràng. Về cơ bản, hoặc là một cô bé ngoan ngoãn và ngậm miệng lại, hoặc bạn sẽ bị trừng phạt. Điều đó là SAI TRÁI. Cả hai người này đều không hề góp phần viết những bài hát đó. Họ không tạo ra mối quan hệ tôi có với người hâm mộ của tôi. Vì vậy, đây là nơi tôi đã yêu cầu sự giúp đỡ của tất cả mọi người”.

Qua bức tâm thư cô cầu cứu fan hâm mộ hãy lên tiếng bày tỏ ý kiến của mình trước việc Scott Borchetta và Scooter Braun đang cố ngăn cấm cô hát ca khúc của chính mình: “Xin hãy nhờ họ giúp đỡ về vấn đề này, tôi hy vọng rằng có lẽ họ có thể nói ra quan điểm, suy nghĩ của họ với những người đàn ông đang thực hiện quyền kiểm soát chuyên chế đối với người chỉ muốn chơi nhạc mà cô ấy đã viết. Tôi đặc biệt yêu cầu sự giúp đỡ từ Carlyle Grou, những người đã bỏ tiền ra trong vụ mua bán nhạc của tôi của hai người đàn ông này”.

Taylor Swift viết tâm thư cầu cứu khi không được hát ca khúc của mình.

Cô mong muốn được trình diễn tác phẩm của chính mình và cũng thông báo rằng mặc dù đã cố gắng giải quyết mọi thủ tục và mâu thuẫn nhưng không có kết quả. Ngoài ra, màn trình diễn của cố tại AMA, bộ phim tài liệu trên Netflix và bất kỳ sự kiện được ghi lại nào khác đang dự định cho đến tháng 11 năm 2020 vẫn không có lời giải đáp.

Được biết Taylor sẽ được vinh danh tại AMAs 2019 (giải thương âm nhạc Mỹ) năm nay với giải thưởng đặc biệt "Nghệ sĩ của thập kỷ”, tuy nhiên cô lại không thể trình diễn các ca khúc để gửi lời tri ân đến người hâm mộ đơn giản là vấn đề bản quyền với Scooter Braun.

Trong số các ca khúc hit mà cô được biểu diễn trong AMAs 2019, Taylor vướng vào việc không được hát các khúc cũ từng gây tiếng vang có sự can thiệp với Scooter Braun lên sân khấu, tức là cô chỉ được phép hát các bài hát trong album album Lover mà thôi.

Trước đó Taylor cũng từng gửi tâm thư tố cáo Scooter Braun bắt nạt nhiều năm trong thời gian còn hợp tác. Sự việc này gây nên luồng tranh cãi lớn, tuy nhiên hầu hết các ca sĩ nổi tiếng đều đứng về phía Taylor đồng thời bỏ theo dõi Scooter Braun như ritney Spears, Beyoncé, Rihanna, Lady Gaga, Miley Cyrus, Selena Gomez, Nicki Minaj, Billie Eilish, Lana Del Rey, Jenifer Lopez,…  

Taylor Swift viết tâm thư cầu cứu khi không được hát ca khúc của mình.

Scooter Braun hiện đang là người quản lý các nghệ sĩ như Justin Bieber, Ariana Grande và ban nhạc Zac Brown, đồng thời là người đứng đầu Big Machine Label Group được mua lại từ người sáng lập Scott Borchetta với thỏa thuận trị giá 300 triệu USD. Trước đó, Swift đã được ký hợp đồng với hãng này để sản xuất album đầu tay từ năm 2006 từ cho đến album "Reputation", trước khi chuyển sang hãng Universal Music Group.

"Trong nhiều năm qua tôi đã yêu cầu, cầu xin một cơ hội nhỏ nhoi để có thể làm chủ sản phẩm của mình. Thay vào đó, tôi phải kí tiếp hợp đồng với Big Machine Records và cứ mỗi album tôi nắm quyền thì sẽ lại một album nữa nằm dưới tay họ", Swift giải thích. Theo lời của Taylor thì Scooter đang cố chiếm đoạt toàn bộ các tác phẩm của cô và ngăn cấm cô sở hữu sản phẩm của mình. 

Thanh Mai

Hà Nội: Bà mớm thức ăn làm cháu nhiễm khuẩn loét dạ dày

Hà Nội: Bà mớm thức ăn làm cháu nhiễm khuẩn loét dạ dày

Theo thông tin được chia sẻ gần đây trên MXH, một bé trai đã bị nhiễm vi khuẩn HP do thường xuyên được bà mớm cơm.