Việt Nam sẽ trở thành điểm đến du lịch mới nhờ vào giải đua xe công thức 1

Việt Nam chính thức đăng cai giải đua Công thức 1 (Formula One) Việt Nam Grand Prix lần thứ 4 châu Á vào năm 2020, hứa hẹn thúc đẩy ngành du lịch và mở ra nhiều cơ hội việc làm trong lĩnh vực du lịch, nhà hàng – khách sạn.

Giải đua F1 Việt Nam Grand Prix sẽ mang đến những đường đua độc đáo tại vùng ngoại ô phía Tây Hà Nội với sự góp mặt của những tay đua kiệt xuất như Lewis Hamilton, Valtteri Bottas và Charles Leclerc. Việt Nam xem đây chính là cơ hội để thúc đẩy doanh thu du lịch, đặc biệt thu hút du khách nước ngoài đến Việt Nam.

Với giải đua F1, ngành du lịch Việt Nam sẽ bùng nổ, khách du lịch dự báo sẽ tăng lên 30% và ngành công nghiệp này sẽ chiếm 10% tỷ trọng tăng trưởng GDP vào năm 2020. Trước những nỗ lực để thúc đẩy du lịch, nhu cầu cho nguồn nhân lực chất lượng của ngành khách sạn – nhà hàng cũng sẽ tăng lên. 

Việt Nam sẽ trở thành điểm đến du lịch mới nhờ vào giải đua xe công thức 1

Nhằm hỗ trợ nhu cầu nguồn nhân lực du lịch và khách sạn – nhà hàng chất lượng cao, Trường Du lịch và Khách sạn – Nhà hàng của Học Viện Phát Triển Quản Lý Singapore (MDIS) hợp tác với Đại học Sunderland, xếp thứ 10 tại Anh Quốc về đào tạo Khách sạn – Nhà hàng, Quản lý sự kiện và Du lịch (theo khảo sát của The Guardian 2020), sẽ cung cấp chương trình lấy Chứng chỉ chuyên ngành Điều hành Du lịch và Khách sạn – Nhà hàng, song song với các khóa đào tạo du lịch từ Chứng chỉ dự bị Đại học Quốc tế đến Thạc sĩ Quản lý chuyên ngành Khách sạn, Tổ chức sự kiện và Du lịch. Bằng cấp sẽ được công nhận như những sinh viên toàn thời gian tại đại học Anh Quốc.

Chương trình học xây dựng nền tảng cơ bản và kiến thức điều hành bên cạnh tập trung phân tích các kỹ năng thực tiễn để thích ứng và thành công tại nơi làm việc. Học viên sẽ phát triển toàn diện khi tương tác trực tiếp với khách hàng và xử lý thông tin cũng như các kỹ năng mềm cần thiết, điển hình là kỹ năng giao tiếp, thuyết trình. Các khoá thực hành ở bộ phận tiền sảnh, dịch vụ khách hàng, bộ phận dọn phòng, nhà hàng, ẩm thực nhằm phát triển tâm lý của sinh viên.

Ông Isaac Joshua, Trưởng khoa Du lịch và Nhà hàng – Khách sạn thuộc trường MDIS chia sẻ: “Chứng chỉ chuyên ngành này là nền tảng toàn diện cho phép sinh viên tiếp cận nhiều cơ hội trong ngành Du lịch và Khách sạn – Khách sạn toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Những kỹ năng sẽ là lợi thế cạnh tranh lớn nhất của sinh viên trong môi trường làm việc quốc tế, đồng thời giúp họ nâng cao cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực này”. 

P.V

Giải đua xe F1 ở Việt Nam diễn ra vào ngày 3-5/4/2020

Giải đua xe F1 ở Việt Nam diễn ra vào ngày 3-5/4/2020

Với ngày đua chính vào ngày Chủ nhật 5/4/2020, Hà Nội sẽ là chặng thứ 3 của mùa giải, ngay sau chặng đua ở Melbourne (Úc).