Vietjet Air tiếp tục hoãn chuyến, hành khách “khóc ròng”

VietJet Air thông báo lịch khai thác bay của hãng sẽ trở lại bình thường từ ngày 16/6, tuy nhiên tình hình thực tế còn tồi tệ hơn.

Theo phản ánh của chị K.N (TP.HCM), theo lịch trình thì lúc 13h20 ngày 17/6, chị cùng gia đình sẽ bay VietJet Air từ Đà Nẵng về TP.HCM trên chuyến bay VJ637 sau kỳ nghỉ dưỡng 4 ngày ở Hội An. Tuy nhiên, khoảng 19h30 ngày 16/6, VietJet Air thông báo sẽ hoãn chuyến bay VJ637 đến 8h10 ngày 19/6.

“Với lịch bay này, gia đình tôi phải ở lại Đà Nẵng thêm 2 ngày. VietJet chỉ thông báo hoãn chuyến mà không có lý do cụ thể, đồng thời cũng không có hướng giải quyết hay hỗ trợ chúng tôi. Gọi tổng đài thì máy liên tục bận???”, chị K.N cho hay.

Chị K.N cho biết thêm, gia đình chị đi nghỉ gồm 14 người, nên việc hoãn chuyến cận giờ bay và quá lâu khiến mọi kế hoạch của chị bị đảo lộn hoàn toàn. “Ngay khi nhận thông báo hoãn chuyến của VietJet, tôi đã book vé hãng khác nhưng hầu hết không đủ vé cho cả đoàn, hoặc giá vé tăng cao chóng mặt vì cận giờ bay”, chi K.N nói.

“Tôi không thể nghĩ ra lý do nào hợp lý cho một chuyến bay bị delay đến 2 ngày thế này. Không thể chấp nhận cách làm ăn của một hãng hàng không đã có kinh nghiệm như VietJet Air. Họ không tôn trọng hành khách”, chị K.N bức xúc.

Khách hàng nằm vạ vật ở sân bay Đà Nẵng vì chuyến bay bị hoãn ngày 15/6 từ 7h55 đến 23h.
Khách hàng nằm vạ vật ở sân bay Đà Nẵng vì chuyến bay bị hoãn ngày 15/6 từ 7h55 đến 23h.

Sau khi nhận được phản ánh của chị K.N, phóng viên đã liên hệ với đại diện truyền thông của hãng nhưng không ai bắt máy.

Trước đó, tối 15/6, Hãng hàng không Vietjet Air cho biết, từ ngày 14-15/6, do ảnh hưởng của việc trễ kế hoạch nhận tàu bay mới và một số nguyên nhân khai thác khác nên đã làm, một số chuyến bay của Vietjet Air phải điều chỉnh thời gian khởi hành. Tuy nhiên, từ ngày 16/6 lịch khai thác của Vietjet Air sẽ trở lại bình thường.

Về thông tin nguyên nhân Vietjet Air phải hoãn và hủy hàng loạt chuyến bay trong các ngày 14 và 15/6 là do phi công Vietjet Air đồng loạt nghỉ việc, trao đổi với phóng viên, đại diện truyền thông Vietjet Air khẳng định việc hoãn, điều chỉnh lịch bay không liên quan đến việc đình công của phi công. 

Liên quan đến thông tin Vietjet Air hoãn và hủy hàng loạt chuyến bay trong các ngày 14 và 15/6, chiều 15/6, ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, Cục đã cử đoàn công tác vào TP.HCM phối hợp với Vietjet Air điều phối lịch bay. 

Đại diện Hãng hàng không Vietjet Air thông tin, để giảm tác động của việc này, Vietjet Air đã khẩn trương điều chỉnh lịch bay, thuê ướt tầu bay (thuê máy bay kèm theo phi công, tiếp viên, dịch vụ bảo dưỡng, bảo hiểm) để phục vụ nhu cầu của khách.

Tuy nhiên, do thời gian giao tàu của nhà sản xuất và đối tác cho thuê ướt tiếp tục trễ nên vẫn làm ảnh hưởng tới hoạt động khai thác của hãng. Một số chuyến bay khác cũng bị ảnh hưởng dây chuyền. Hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng được hãng hỗ trợ chuyển chuyến bất kỳ miễn phí trong tháng 6, hoàn vé theo nhu cầu và hỗ trợ chi phí bồi thường thiện chí theo quy định. 

Đại diện Vietjet Air cho hay, Hãng đã thông tin cho hành khách tại các sân bay và qua nhiều kênh truyền thông, qua điện thoại, tin nhắn SMS và tổng đài 1900 1886.

Lịch bay điều chỉnh được cập nhật tại website www.vietjetair.com, mục "Thông tin chuyến bay". Tại đây, hành khách kiểm tra được "code" vé, tra cứu đầy đủ và chính xác về chặng bay, giờ bay để chủ động trong việc điều chỉnh lịch trình đi lại. 

CHẤN HƯNG

theo Tin 24h