Vietnam Airlines điều chỉnh hướng các chuyến bay tránh xa khu vực Trung Đông

Trước tình hình chiến sự căng thẳng ở Trung Đông, Vietnam Airlines điều chỉnh đường bay tránh xa khu vực này.

Theo thông báo của Vietnam Airlines (VNA) các chuyến bay cận khu vực Trung Đông sẽ được sắp xếp lại để đảm bảo an toàn cho hành khách cũng như hoạt động của hãng.

CEO Vietnam Airlines Dương Trí Thành cho biết hãng chuyển hướng các chuyến bay giữa Việt Nam và châu Âu tránh xa các khu vực có thể chịu ảnh hưởng dù không có chuyến bay thường lệ qua không phận Iran và Iraq.

  Đường bay sang châu Âu sẽ được điều chỉnh vòng tránh xa vùng chiến sự (ảnh minh họa)

Đường bay sang châu Âu sẽ được điều chỉnh vòng tránh xa vùng chiến sự (ảnh minh họa)

Đại diện của VNA khẳng định việc điều chỉnh hướng bay có thể ảnh hưởng đến thời gian bay của khách và phát sinh chi phí nhưng đây là việc cần thiết. “Chúng tôi sẽ duy trì đường bay điều chỉnh đến khi tình hình căng thẳng ở Trung Đông kết thúc”, ông Thành nhấn mạnh.

Vào năm 2018, VNA cũng từng điều chỉnh các chuyến bay tránh xa biển Đen, nơi có liên quan đến căng thẳng tại Syria. Vietnam Airlines là hãng hàng không duy nhất của Việt Nam khai thác các chuyến bay từ Hà Nội, TP HCM đi châu Âu qua không phận Trung Đông.

VNA cũng cho biết luôn dự phòng các phương án chủ động và đảm bảo khai thác các chuyến bay một cách an toàn trước tình hình diễn biến phức tạp của các nước trên thế giới. Hãng đã ra thông báo với khách hàng nên thường xuyên cập nhật thông tin các chuyến bay từ châu Âu để đảm bảo lịch trình.

Ngày 8/1 vừa qua, căng thẳng Trung Đông bị đẩy lên đỉnh điểm khi Iran phóng hàng loạt tên lửa vào căn cứ không quân của Mỹ. Phía Mỹ đã thông báo không có thiệt hại và sẽ đáp trả Iran sớm nhất. Cũng trong sáng ngày 8/1, một máy bay mang số hiệu PS752 của hãng hàng không Quốc tế Ukraine (UIA) rơi xuống đất và bốc cháy khiến toàn bộ 170 hành khách bị thiệt mạng. Vị trí máy bay rơi là gần sân bay quốc tế Imam Khomeini chỉ sau 3 phút cất cánh.

Tại Đông Nam Á, Singapore Airlines cũng thông báo tránh toàn bộ chuyến bay khứ hồi đến châu Âu khỏi không phận Iran sau khi Iran bắn ít nhất 15 quả tên lửa vào 2 căn cứ quân sự của Mỹ tại Iraq. 

Thanh Mai

Thế giới đó đây: Những bức ảnh ấn tượng nhất năm 2019

Thế giới đó đây: Những bức ảnh ấn tượng nhất năm 2019

Siêu trăng nhìn từ Tượng Nữ thần Tự do, cháy rừng Amazon, biểu tình ở Hong Kong... là những hình ảnh ấn tượng nhất 2019 được các hãng tin nước ngoài chọn.