Vietnam Airlines ngưng chở khách từ châu Âu về Việt Nam

Hàng hàng không Vietnam Airlines thông báo tạm dừng các chuyến bay đón khách từ Anh, Pháp, Đức về nước để ngăn ngừa dịch COVID-19 lây lan.

Theo nguồn tin từ VTV24, Vietnam Airline sẽ dừng chở khách từ châu Âu trên các chuyến bay về nước từ ngày 15/3.

Theo đó, các chuyến bay của Vietnam Airlines từ London (Anh), Paris (Pháp), Frankfurt (Đức) về Việt Nam sẽ không chuyên chở hành khách. Các chuyến bay khởi hành từ Việt Nam đi châu Âu vẫn được hãng phục vụ bình thường để hành khách Châu Âu trở về nước.

  Từ 15/3, Vietnam Airlines sẽ ngừng chở khách từ châu Âu về Việt Nam. Ảnh: Internet.

Từ 15/3, Vietnam Airlines sẽ ngừng chở khách từ châu Âu về Việt Nam. Ảnh: Internet.

Theo ThanhNien, hãng cũng đang làm việc với các cơ quan chức năng để các chuyến bay ngày 14/3 từ London (Anh), Paris (Pháp), Frankfurt (Đức) về Việt Nam khai thác bình thường nhưng hạ cánh tại các sân bay Vân Đồn, Cần Thơ và thực hiện cách ly hành khách.

Nhằm hỗ trợ hành khách bị ảnh hưởng trên các chuyến bay giữa châu Âu và Việt Nam, Vietnam Airlines sẽ miễn lệ phí đổi hành trình hoặc đổi ngày bay cho hành khách đã mua vé nếu có yêu cầu.

Hôm nay, Việt Nam cũng thông báo tạm thời ngừng nhập cảnh đối với người nước ngoài đến từ Anh và 26 nước châu Âu thuộc khối Schengen, hoặc những người đã đi qua các nước này trong vòng 14 ngày.

Theo đó, quyết định trên của Chính phủ có hiệu lực 30 ngày, từ 12h trưa 15/3; không áp dụng với người nhập cảnh vì mục đích ngoại giao, công vụ. Đồng thời, để phòng chống COVID-19, Việt Nam sẽ tạm dừng cấp thị thực tại các cửa khẩu.

Trong ngày 13/3, Theo theo AFP, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus tuyên bố châu Âu hiện là "tâm điểm" của đại dịch Covid-19 toàn cầu, đồng thời cảnh báo không thể biết rõ khi nào dịch sẽ đạt đỉnh. Hiện nhiều quốc gia thuộc châu Âu đang thực hiện các biện pháp để ngắn chặn việc bùng phát và lây nhiễm virus corona.

PHƯỢNG LÊ (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương