Vinamilk lý giải về việc chi 18 tỷ đồng cho công ty môi giới

Công ty Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã lên tiếng giải thích khi trích hoa hồng môi giới 30% cho bên thứ khi tài trợ cho bóng đá Việt Nam.

Tại buổi gặp mặt báo chí ngày 10.7, Công ty CP sữa Việt Nam (Vinamilk) đã giải thích cụ thể hơn về thỏa thuận tài trợ cho Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) với tổng mức tài trợ 60 tỉ đồng.

Theo đó, Vinamilk trở thành nhà tài trợ chính cho các đội tuyển quốc gia trong vòng 3 năm, giá trị khoảng 20 tỷ đồng/năm chưa bao gồm hiện vật. Trung gian trong thương vụ này là Công ty Nam Hương và theo quy định mới của VFF, các đại lý mang về hợp đồng tài trợ cho VFF được hưởng 30% giá trị hợp đồng. Như vậy, Công ty Nam Hương sẽ nhận 6 tỷ/năm tiền hoa hồng.

Ông Đỗ Thanh Tuấn, Giám đốc Đối ngoại của Vinamilk cho biết, việc trích chi phí cho một công ty tiếp thị thể thao chuyên nghiệp là hoàn toàn minh bạch và phù hợp với yêu cầu chuyên nghiệp hóa của VFF và cả đơn vị tài trợ. Công ty trung gian này sẽ thay mặt VFF lo toan đến công tác truyền thông, nhân sự, tổ chức thực hiện việc đảm bảo quyền lợi cho nhà tài trợ Vinamilk, còn VFF tập trung vào công tác chuyên môn. Đây là sự hợp tác rất sòng phẳng, minh bạch cho cả ba bên.

Vinamilk ký hợp đồng tài trợ 60 tỷ đồng trong 3 năm cho VFF.
Vinamilk ký hợp đồng tài trợ 60 tỷ đồng trong 3 năm cho VFF.

Cũng tại buổi gặp mặt, đại diện Vinamilk cho biết hiện nay Vinamilk đang đứng vị trí thứ 48 trong danh sách các công ty sữa hàng đầu thế giới. Mục tiêu của Vinamilk là vươn lên vị trí top 30 trong thời gian tới. Để thực hiện điều này, chiến lược của Vinamilk là tập trung vào phát triển vùng nguyên liệu và mua bán – sáp nhập các công ty sữa khác.

KHANG MINH

theo Tin 24h