Với 15 triệu đồng, có thể du lịch ở nước nào dịp cuối năm?

Cuối năm là thời điểm nhiều người chọn tour du lịch đi nước ngoài. Với 15 triệu đồng, du khách đã có thể vi vu du ngoạn ở nhiều nước

Chùm tour Trung Quốc (Trương Gia Giới - Thiên Môn Sơn - Phượng Hoàng Cổ Trấn - Đại Hiệp Cốc)

Phượng Hoàng Cổ Trấn nay đã không còn xa lạ với tín đồ yêu thích du lịch tại Việt Nam. Với vẻ đẹp huyền ảo như lạc vào cõi mộng Phượng Hoàng Cổ Trấn từ lâu đã là một địa điểm du lịch nổi tiếng của Trung Quốc và cũng là “Thiên đường sống ảo” với nét cổ kính và trầm mặc cùng năm tháng không lẫn vào đâu.

Với 15 triệu đồng, có thể du lịch ở nước nào dịp cuối năm?

Rất nhiều bạn trẻ thường thắc mắc là không biết vào mùa đông ở Trương Gia Giới có tuyết không? Và câu trả lời chắc chắn là có, nơi đây sẽ được bao phủ bởi những lớp không khí lạnh lẽo kèm theo rất nhiều tuyết rơi - một cảnh tượng vô cùng hiếm thấy ở Việt Nam.

Lạc bước giữa Trương Gia Giới – cảnh sắc khiến du khách như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh và là phim trường của Tây Du Ký, Avatar nổi tiếng toàn thế giới, du khách sẽ trầm trồ trước khung cảnh hùng tráng của thiên nhiên nơi đây hay thử lòng can đảm khi dạo bước trên hành lang kính trong suốt bên dưới là vực sâu đầy thú vị. 

Phượng Hoàng Cổ Trấn lúc về đêm rực rỡ sắc màu lung linh của nhiều ánh đèn.
Phượng Hoàng Cổ Trấn lúc về đêm rực rỡ sắc màu lung linh của nhiều ánh đèn.

Thời điểm này, cảnh vật nơi đây sẽ mang vẻ đẹp khác lạ nhưng lại vô cùng hấp dẫn và thú vị so với những mùa khác. Một trong những trải nghiệm được nhiều người ưa thích trong dịp mùa đông ở Trương Gia Giới chính là ngồi trên cáp treo Thiên Môn Sơn và chiêm ngưỡng bức tranh thủy mặc đầy màu trắng xóa của núi rừng thiên nhiên hùng vĩ nơi đây.

Ẩm thực đường phố bán dọc các dãy phố ở Trương Gia Giới.
Ẩm thực đường phố bán dọc các dãy phố ở Trương Gia Giới.

Tour này Viettravel đang triển khai với giá trung bình 15 triệu đồng/khách, cứ cách 3 - 5 ngày sẽ có một chuyến. 

Fiditour giao động từ 14,5 - 15, 9 triệu đồng/khách hiện rơi vào tháng 12 chỉ có lịch trình khởi hành vào ngày 8 và 29/12. Saigon Tourist chào bán với giá 16 triệu đồng/ khách, lịch trình kéo dài 6 ngày 5 đêm.

Các công ty du lịch nhỏ và vừa có tầm giá 14,5 triệu đồng/khách cho biết lịch trình tương tự và hầu hết các công ty sẽ có một số điểm phải tự túc như xem show biểu diễn nổi tiếng "Rạng rỡ tương tây" ở Trương Gia Giới có giá khoảng 1.150.000 đồng/khách, chỉ bao gồm 1 lượt cáp treo lên Thiên Môn Sơn.

Chùm tour Seoul - Everland - Đảo Nami - Tháp Namsan

Không chỉ là một đất nước xinh đẹp và hiếu khách, Hàn Quốc còn nổi tiếng với kim chi - món ăn đặc sản truyền thống và các loại thảo dược, nhân sâm quý hiếm nhất thế giới. Nền công nghiệp điện ảnh của bán đảo này cũng đã làm xôn xao thế giới nghệ thuật thứ bảy châu Á qua các bộ phim truyền hình Chuyện tình mùa đông, Báu vật hoàng cung, Hải thần….

Vẻ đẹp quyến rũ mê đắm lòng người  sẽ được  giới thiệu với du khách qua chương trình tham quan thơ mộng xứ Hàn. Thông thường chùm tour này có thời lượng 5 ngày 4 đêm.

Du lịch Hàn Quốc vào cuối năm là thời điểm tuyệt vời để ngắm tuyết rơi.
Du lịch Hàn Quốc vào cuối năm là thời điểm tuyệt vời để ngắm tuyết rơi.

Fiditour mức giá trung bình 14 triệu khởi hành ngày 26/12, chùm tour này diễn ra trong 5 ngày 4 đêm.

Viettravel giao động từ 14 triệu - 17 triệu đồng/ khách tùy vào thời điểm bạn chọn mua tour và lịch trình sẽ có thêm nhiều điểm tham quan và tăng số ngày. Một số công ty khác triển khai tour này 4 ngày 4 đêm với mức giá 13,5 triệu đồng.

Sở dĩ nhiều người chọn chùm tour này bởi 3 tháng cuối năm là lúc thời tiết ở Seoul bắt đầu có tuyết. Mùa đông tại Hàn Quốc thường bắt đầu từ tháng 12 cho tới giữa tháng 3 năm sau. Thời tiết với đặc trưng lạnh, rét buốt với nhiệt độ dao động từ -6 độ C và 3 độ C.

Với 15 triệu đồng, có thể du lịch ở nước nào dịp cuối năm?

Trong mùa lạnh nhất trong năm, bán đảo Hàn Quốc được bao phủ bởi khung cảnh tuyết trắng tuyệt đẹp. Với những công viên, những điểm đến hấp dẫn khách du lịch và các sườn núi phủ tuyết trắng đẹp như trong tranh. Giống như bất cứ các mùa khác trong năm, mùa đông Hàn Quốc luôn có một vẻ đẹp tiềm ẩn hấp dẫn các du khách.

Ngoài ra, nhân viên tư vấn Saigontourist còn bổ sung thêm việc đưa khách đến Ski resort, quý khách trải nghiệm trượt tuyết (đã bao gồm phí thuê đồ mặc chuyên dụng, bộ gậy, ván trượt), mua sắm tại cửa hàng mỹ phẩm và Trung tâm nhân sâm quốc gia ,thưởng thức chương trình biểu diễn nghệ thuật Nanta (hay còn gọi là Cookin’ Nanta) với các nhịp điệu, âm thanh và tiết tấu được tạo nên từ các dụng cụ làm bếp.

Giá tour mà Saigontourist đưa ra là 17 triệu/khách. Tour càng lùi về cuối năm, giá tour sẽ tăng thêm ở mức cao nhất là 20 triệu đồng/khách do có thêm nhiều sự thay đổi ở phần dịch vụ.

Chùm tour Đài loan (Cao Hùng -  Đài Trung - Nam Đầu - Đài Bắc)

Đài Loan là điểm du lịch nổi tiếng với nhiều địa danh hấp dẫn, hút hồn bao du khách tới tham quan và chinh phục. Dạo bước khám phá miền đất xa lạ này cùng với người ấy thật là ý nghĩa. Nhưng càng lãng mạn hơn khi được nghịch với tuyết trong không khí lành lạnh. Vậy mùa đông ở Đài Loan có tuyết không như Hàn Quốc và Trung Quốc.

Với 15 triệu đồng, có thể du lịch ở nước nào dịp cuối năm?

Từ tháng 12 tới tháng 2, nhiệt độ trung bình của Đài Loan dao động khoảng từ 10-15 độ C với không khí lạnh và có nơi có tuyết, có mưa. Mùa đông ở Đài Loan, thời tiết ở Đài Nam thường ấm hơn so với thời tiết khí hậu ở Đài Bắc. Tuyết trắng phủ khắp nơi nhưng thực sự không phải lúc nào cũng lạnh.

Thường niên vào mùa đông ở Đài Loan khi có tuyết rơi, hoạt động leo núi tuyết được các đôi bạn trẻ ưa thích. Bạn sẽ choáng ngợp với cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, tuyết phủ trắng xóa khắp và trải nghiệm các hoạt động trượt tuyết sôi nổi và thú vị.

Những đôi giày trượt tuyết được thiết kế theo kiểu đặc biệt, phù hợp đi trên tuyết giúp không bị trơn và lún. Còn gì tuyệt vời hơn khi được vung những nắm tuyết bay lên trên không gian hòa vào tiếng cười đùa hay tự tay thiết kế những hình nộm người tuyết đẹp lung linh.

Với 15 triệu đồng, có thể du lịch ở nước nào dịp cuối năm?

Những điểm tham quan mà bạn có dịp ghé thăm trong những tháng cuối năm này ở xứ Đài như không khí nhộn nhịp ở Cửu Phần; thả đèn trời và ước nguyện tại Thập Phần; check in tại biểu tượng Đài Bắc – Taipei 101; tìm hiểu về lịch sử tại Bảo tàng Cung điện Quốc gia; xem lễ hạ cờ tại Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch; uống trà đạo ở Ximending... 

Fiditour giá trung bình 11 triệu khởi hành vào ngày 4, 7, 11, 14, 18, 21, 25, 28/12. Riêng ngày 21, 25/12 giá tour sẽ là 13 triệu; ngày 28/12 giá tour tăng lên thành 13,6 triệu/ khách.

Viettravel triển khai tour này với giá trung bình 12 triệu đồng/ khách, cứ cách 4 ngày sẽ có 1 chuyến.

Nhân viên tư vấn của Saigontourist quý khách sẽ được tham quan tòa nhà Taipei 101 tầng, tuy nhiên mua vé lên tầng 89 để tham quan và ngắm toàn cảnh Đài Bắc là chi phí tự túc, thả đèn trời ước nguyện (4 khách/đèn), nếu muốn thả đèn riêng, khách du lịch tự mua khoảng 160.000 đồng/đèn. Giá tour công ty này bán ra khoảng 12 - 14 triệu/khách.

Với 15 triệu đồng, có thể du lịch ở nước nào dịp cuối năm?

Đặc điểm của các tour này là thời gian di chuyển vào cuối năm, các công ty phải đặt dịch vụ trước vì lượng du khách sẽ ồ ạt đổ về. Tình trạng cháy tour, giá tour tăng từ 1- 3 triệu/khách là điều thường diễn ra. Mùa lễ hội cuối năm bao gồm một chuỗi các lễ hội lớn như Giáng sinh, Tết dương lịch, Tết Nguyên Đán…

Đây là thời điểm nhu cầu du lịch tăng cao, dẫn đến tình trạng khan hiếm tour, thiếu phòng khách sạn… Chính vì vậy, du khách cần chủ động lên kế hoạch đăng ký tour sớm để nhận được mức giá ưu đãi, có nhiều chọn lựa hơn về tour và dễ dàng thay đổi tour mà không phải lo bị mất phí bồi hoàn cho công ty du lịch.

DƯƠNG THỤY

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương