VTV vi phạm bản quyền ca khúc "Hoa nở không màu" của Hoài Lâm

Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường cho biết đoàn phim "Xin chào hạnh phúc" sử dụng ca khúc của anh khi chưa xin phép.

Ngày 22/7, trên trang cá nhân, nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường - tác giả ca khúc Hoa nở không màu đã tố đoàn phim Xin chào hạnh phúc sử dụng sản phẩm âm nhạc của anh khi chưa xin tác quyền.

Nhạc của Hoa nở không màu đã được lồng vào trong một cảnh phim, nhưng nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường không hề hay biết và cũng chưa nhận được sự xin phép nào.

Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường.
Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường.

Sau khi nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường lên tiếng, phía nhà sản xuất đã liên lạc để giải quyết vấn đề ngay trong chiều 22/7.

Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường thông tin, đoàn phim đã giải thích rằng có sự hiểu nhầm, khi sử dụng ca khúc có người lại tưởng thành viên khác đã xin phép rồi. Anh nói: "Tôi thấy được sự chân thành xin lỗi từ phía họ nên cũng muốn giải quyết vấn đề êm đẹp, không khiến vấn đề trở nên quá ầm ĩ".

Xin chào hạnh phúc là series phim ngắn của đạo diện Luk Vân (mỗi tập dài 20 phút) được phát sóng trên kênh VTV3. Luk Vân cho biết cô đã nhận ra ca khúc này nhưng vì cho rằng nhà sản xuất đã xin tác quyền nên không kiểm tra lại thông tin. 

“Đây là sự cố đáng tiếc về thủ tục giấy tờ. Khi biết được phản hồi từ phía nhạc sĩ, ê-kíp đã nhanh chóng liên lạc để giải quyết. Phía nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường đã cấp quyền sử dụng ca khúc Hoa nở không màu cho đoàn phim và nhận lời xin lỗi cầu thị từ phía chúng tôi”, đại diện nhà sản xuất cho hay.

Ca khúc Hoa nở không màu của nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường được ca sĩ Hoài Lâm thể hiện. Vì Hoài Lâm đang dưỡng bệnh tại quê nên ê-kíp đã xuống tận nơi để thu âm. Ca khúc được thu "dã chiến" trên xe ôtô và MV đơn giản chỉ tiêu tốn 1,5 triệu đồng. Với giọng hát đầy ấm áp của Hoài Lâm, ca khúc đã nhận được những phản hồi tích cực từ phía khán giả. 

Ca khúc Hoa nở không màu do Hoài Lâm thể hiện.
Ca khúc Hoa nở không màu do Hoài Lâm thể hiện.

Về việc cấp quyền sử dụng ca khúc cho đoàn làm phim Xin chào hạnh phúc, nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường khẳng định: "Tôi chỉ đồng ý cấp tác quyền ca khúc cho một tập phim duy nhất - là tập đã lên sóng tối 21/7. Các tập phim về sau không được sử dụng thêm".

Thanh Mai

Nhắc 3 hành khách đeo khẩu trang phòng dịch, tài xế Pháp bị đánh chết

Nhắc 3 hành khách đeo khẩu trang phòng dịch, tài xế Pháp bị đánh chết

“Chúng tôi quyết định để bố ra đi. Các bác sĩ ủng hộ và chúng tôi chấp nhận”, con gái của người tài xế nói.