Vụ bà nội giết cháu gái 11 tuổi: Bà nội cháu T vẫn tỏ bình tĩnh sau khi gây án

Trong quá trình lấy lời khai, bà nội của cháu Nguyễn Thị T. (11 tuổi) tỏ ra khá bình tĩnh và lạnh lùng.

Như đã đưa tin, vào ngày 3/11, Nguyễn Thị T. (11 tuổi) đi sự sinh nhật bạn từ rất sớm tuy nhiên đến tận chiều tối gia đình vẫn không thấy em về. Cả nhà lo lắng và quyết định đi tìm xung quanh khu vực trong xã, cho đến bờ bờ đập Bàu Ganh (xã Hậu Thành) có chiếc mũ và áo của em T.  

Đập Bàu Ganh là nơi phát hiện thi thể của bé Nguyễn Thị T. 
Đập Bàu Ganh là nơi phát hiện thi thể của bé Nguyễn Thị T. 

Chính quyền địa phương đã huy động hàng trăm người đi tìm kiếm. Rạng sáng 5/11, người thân và người dân phát hiện thi thể em T. nổi lên trên đập nước Bàu Ganh.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, công an huyện Yên Thành đã cho triệu tập ông nội của bé để điều tra làm rõ sự việc. Qua lời khai của ông nội cháu T, ông nghi ngờ người sát hại cháu gái là bà Hường.

Sau đó, CSĐT Công an huyện Yên Thành (Nghệ An) quyết định tạm giữ hình sự bà Nguyễn Thị Hường (65 tuổi, trú xã Hậu Thành, huyện Yên Thành) để điều tra làm rõ cái chết của cháu Nguyễn Thị T. (11 tuổi, học lớp 6, cháu nội bà Hường).

Tại đây bà Hường đã khai nhận hành vi, đặc biệt là không hề có dấu hiệu lo sợ hay hoảng loạn, thậm chí bà Hường còn tỏ ra rất bình tĩnh, dửng dưng như mình không biết chuyện gì, vẫn ăn uống bình thường. Theo lời của bà Hường dó có mâu thuẫn với bố của bé về việc gia đình, cộng thêm việc bé T thường xuyên tỏ ra hỗn lão nên khiến bà Hường tức giận, sinh lòng thù oán.

Đến ngày 3/11, bà Hường gặp cháu T đang trên đường về, bà Hường rủ cháu đến nhà họ hàng chơi nhưng họ đi vắng. Trong quá trình đi về bà Hường và cháu T có xảy ra mâu thuẫn, bà Hường nảy sinh ý định giết cháu nội.

Bà lấy cớ nhờ cháu nội chở vào khu vực có đập nước để tắm rồi nhờ cháu nội kỳ lưng. Khi bé gái không để ý, bà Hường đã xô Tâm xuống nước. Sau đó nghi phạm về nhà rồi bắt xe đi Hà Nội làm thuê.

Được biết, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, bố mẹ T. gửi con cho bà H. rồi vào miền Nam làm công nhân.

Hiện, cơ quan điều tra đang tạm giữ bà nội cháu T. để phục vụ công tác điều tra. Đại diện địa phương cho hay, bà H. thường nấu rượu bán cho các quán, trước đây từng tham gia hội thánh đức chúa trời, tuy nhiên sau đó gia đình khuyên răn nên bà không theo nữa. 

Thanh Mai

Kiến nghị đưa thịt chó vào diện kiểm soát giết mổ

Kiến nghị đưa thịt chó vào diện kiểm soát giết mổ

Thịt chó hiện vẫn được bày bán như là một loại thực phẩm tại các chợ dân sinh, nhưng lại chưa có quy định về kiểm soát, giết mổ loại thịt này