Vụ Giám đốc BV Gò Vấp bị tố trục lợi khẩu trang: Công an vào cuộc điều tra

Liên quan đến vụ Giám đốc Bệnh viện Gò Vấp bị "tố" trục lợi từ việc gom khẩu trang, Công an TP.HCM đã vào cuộc điều tra và xác minh vụ việc.

Ngày 28/2, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, tham nhũng và buôn lậu Công an TPHCM đã vào cuộc xác minh thông tin vụ mạng xã hội lan truyền thông tin được cho là bác sĩ Phạm Hữu Quốc, Giám đốc Bệnh viện Gò Vấp , TP HCM đã tiến hành thu gom hàng chục triệu khẩu trang bán ra nước ngoài với giá tiền tỷ.

Trả lời phỏng vấn trên báo Người Lao Động, ngày 28/2, đại tá Trà Văn Lào - Trưởng Công an quận Gò Vấp, cho hay trước đó ông bác sĩ Phạm Hữu Quốc - Giám đốc Bệnh viện quận Gò Vấp có trực tiếp gọi điện nhờ can thiệp vì có đối tượng đe dọa tính mạng. 

"Tuy nhiên, một lúc sau, ông Quốc gọi lại cho tôi bảo mọi chuyện đã giải quyết ổn thoả, không cần can thiệp nữa. Hiện UBND quận đã chỉ đạo thanh tra phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ vào cuộc xác minh làm rõ vụ việc" - đại tá Lào nói.

Hiện, Công an Gò Vấp cho biết vẫn chưa nhận được bất kì đơn phản ảnh hay tố cáo nào từ phía giám đốc bệnh viện quận Gò Vấp. 

Liên quan đến vụ việc này, đại diện UBND quận Gò Vấp đã chỉ đạo thanh tra làm việc với bác sĩ Quốc và sẽ thông tin cho báo chí khi có kết quả chính thức. 

"Vụ việc ông Quốc gom khẩu trang rồi bán kiếm lời trong mùa dịch vẫn đang được thanh tra quận xác minh"- đại diện UBND quận Gò Vấp xác nhận.

Bài viết tố cáo Giám đốc bệnh viện Gò Vấp trên mạng xã hội. Ảnh: FB
Bài viết tố cáo Giám đốc bệnh viện Gò Vấp trên mạng xã hội. Ảnh: FB

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin tố cáo BS.CK2 Phạm Hữu Quốc - Giám đốc Bệnh viện quận Gò Vấp (TP.HCM) thu gom một khối lượng lớn khẩu trang y tế để bán lại với giá cắt cổ. Tuy nhiên, ông Quốc khẳng định mình không hề buôn bán khẩu trang y tế mà chỉ lấy khẩu trang giùm cho một người khác đi làm từ thiện.

Theo bác sĩ Quốc, có một người quen tên là M.T. nhờ ông mua một số lượng khẩu trang y tế để đi làm từ thiện. Do không quen mối nên người này đến nhờ ông 2 lần nhưng đều bị từ chối. 

Đến lần thứ 3, M.T dẫn đối tác nước ngoài đến nói mua khẩu trang làm từ thiện nên bác sĩ Quốc nhờ nhân viên tên T. (điều dưỡng) đi mua giúp. Do chuyển tiền cho T. không được nên người này chuyển vào tài khoản bác sĩ Quốc 3,3 tỷ đồng. 

Bác sĩ Quốc cho rằng tài khoản mình chỉ cho mượn để chuyển tiền, còn mua bán, giao dịch đều do T. đứng tên và có hoá đơn chứng từ...

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương