Vũ Hán không còn bệnh nhân nhiễm Covid-19

Ngày 27/4, Trung Quốc đang có 82.827 ca nhiễm và 4.632 ca tử vong do Covid-19.

Theo người phát ngôn NHC Mi Feng, số bệnh nhân Covid-19 nhập viện tại Vũ Hán lần đầu tiên giảm xuống 0 vào 26/4. Đây là một dấu mốc quan trọng khác sau khi thành phố mở cửa vào 8/4 và cũng là nỗ lực chăm chỉ của các nhân viên y tế ở Vũ Hán.

Tân Hoa Xã đưa tin, bệnh nhân Covid-19 cuối cùng của Vũ Hán đã được chữa khỏi ngày 24/4, cũng không còn ca tử vong mới nào hôm 25/5 ở Hồ Bắc. 

Vũ Hán không còn bệnh nhân nhiễm Covid-19

Mới đây, Trung Quốc đã sử lại số liệu tử vong do Covid-19 ở Vũ Hán, tăng thêm 50%. Theo thông tin của chính quyền địa phương, từ 16/4, số ca nhiễm là 50.333 (tăng 325 ca) và số ca tử vong là 3.869 (tăng 1.290 ca).

Bộ Ngoại giao Trung Quốc lý giải về việc này là do một số báo cáo đến muộn, thiếu sót và thông tin không chính xác trong giai đoạn đầu của dịch. 

Dịch bùng phát ở Vũ Hán đúng vào giai đoạn nghỉ Tết Nguyên Đán, đây được cho là nguyên nhân khiến virus lây lan nhanh không chỉ Trung Quốc mà còn trên thế giới. Hiện thành phố này vẫn chưa hoàn toàn trở lại nhịp sống bình thường vì có nhiều ca nhiễm không có triệu chứng rất khó để phát hiện và cách ly sớm. 

Trước đó cũng có nhiều tranh cãi về việc virus mới khởi phát từ chợ hải sản Huanan của Vũ Hán hay "thoát khỏi Viện virus học Vũ Hán (WIV)".

Thanh Mai

Ngoài CDC Hà Nội còn tỉnh nào mua máy PCR với giá 'trên trời'?

Ngoài CDC Hà Nội còn tỉnh nào mua máy PCR với giá "trên trời"?

Không chỉ Hà Nội mà Quảng Ninh và một tỉnh lân cận Hà Nội cũng được phát hiện mua hệ thống xét nghiệm PCR với giá tăng gấp 3, 4 lần.