Vụ học sinh đọc kiểm điểm trước toàn trường vì xúc phạm nhóm nhạc Hàn Quốc BTS: Bộ GD&ĐT vào cuộc

Bộ GD&ĐT khẳng định hình thức phạt không phù hợp.
Vụ học sinh đọc kiểm điểm trước toàn trường vì xúc phạm nhóm nhạc Hàn Quốc BTS: Bộ GD&ĐT vào cuộc

 Xung quanh vụ clip N.H.M.Q. (học sinh lớp 8, trường THCS Ngô Quyền, quận Tân Bình, TP.HCM) phải đọc kiểm điểm trước toàn trường vì xúc phạm nhóm nhạc Hàn Quốc BTS Bộ GD&ĐT đề nghị Sở GD&ĐT TP.HCM chỉ đạo Phòng GD&ĐT quận Tân Bình yêu cầu lãnh đạo trường THCS Ngô Quyền báo cáo toàn bộ minh chứng, quy trình các bước tiến hành kỷ luật của hội đồng kỷ luật nhà trường. 

Bộ GD&ĐT - khẳng định nhà trường kỷ luật học sinh như vậy là không phù hợp.

Hội đồng kỷ luật nhà trường cần tiến hành thu thập đủ thông tin, từ đó phân tích mức độ ảnh hưởng, vi phạm của hành vi lệch chuẩn, tránh việc kết luận chủ quan hoặc định kiến.

Nhà trường cần xác định rõ mục tiêu kỷ luật, lường trước những hệ lụy. Bên cạnh đó, nhà trường cần phối hợp, tạo sự đồng thuận với các bên liên quan để thực hiện và chịu trách nhiệm về vấn đề kỷ luật học sinh.

E51E4CBD-FB76-4363-9BFD-0D47E6C5728B
E51E4CBD-FB76-4363-9BFD-0D47E6C5728B

Trước đó, ngày 8/11, SBS News của Hàn Quốc đăng tải bài viết với tựa đề: “Học sinh anti BTS bị đình chỉ học, đọc bản kiểm điểm trước trường”.

Dưới phần bình luận của bài đăng, nhiều dân mạng Hàn Quốc cho rằng mức phạt của nhà trường dành cho nam sinh này là hơi quá. Đồng thời cách xử lý tình huống của trường này thực sự kém chuyên nghiệp khi đã để lộ thông tin cá nhân, hình ảnh của nam sinh trên mạng xã hội, ảnh hưởng đến cá nhân nam sinh. Họ còn cho rằng việc làm này nên xử lý nội bộ, đồng thời không nên công khai danh tính của người vi phạm vì quyền riêng tư.

btl

BTS là gì?

BTS là gì?

Hành vi anti BTS của em học sinh còn dễ hiểu, chứ việc kỷ luật của trường khó hiểu hơn nhiều. Hay ông hiệu phó cũng là fan cuồng Kpop?