Vụ làm túi giả Hermes: Hãng đòi bồi thường 2 triệu euro

Cuối phiên xét xử kéo dài ba ngày trong tuần qua, Hermes đòi bồi thường 2 triệu euro.

Tại cuối phiên xét xử nhóm làm hàng giả túi xách Birkin nổi tiếng, Hermes đòi bồi thường 2 triệu euro. Tòa án đề nghị phạt tù 4 năm và 3 người cầm đầu đường dây này phải nộp 100.000 - 200.000 euro. Tòa sẽ tuyên án vào ngày 24/9.

Theo các công tố viên, đường dây do 3 người cầm đầu trong đó có cựu nhân viên Hermes và người còn lại có nhiệm vụ nhập da cá sấu từ Lombardy ở Italy. 5 người còn lại cũng có mặt tại tòa, 1 trong số đó cung cấp trang sức trang trí còn 4 người là thợ làm túi lành nghề, chuyên may và khâu bằng tay chữ ký của công ty. 

Vụ làm túi giả Hermes: Hãng đòi bồi thường 2 triệu euro

Ngoài ra còn có một số đối tượng bị buộc tội đánh cắp đồ da, dụng cụ, khóa kéo, túi đã qua sử dụng để phục vụ sản xuất túi giả, 1 đối tượng là người Việt Nam không có mặt tại tòa đang bị truy nã. 

Cựu nhân viên Hermes cho biết không nhận thức được sự nghiêm trọng của sự việc, còn người có trách nhiệm phân phối túi Hermes thì lại cho rằng khách biết những chiếc túi họ đang mua là đồ giả. 

10 đối tượng tham gia làm giả túi xách hàng hiệu trong đó có mẫu "Birkin" - loại túi được săn lùng nhiều nhất của Hermes. Sự việc này bắt đầu từ 2013 -2014, mỗi túi được bán khoảng 23.500 đến 32.000 euro giúp nhóm thu về hơn 2 triệu euro (hơn 2,2 triệu USD). Các điều tra viên tình cờ phát hiện mạng lưới này khi khám xét căn hộ của một người đàn ông bị nghi bán túi xách bị đánh cắp ở Pháp cho các khách hàng ở châu Á.

Birkin là dòng túi đại diện cho sự xa xỉ, sang trọng của thời trang Pháp ra mắt năm 1980. Mỗi năm có rất nhiều người trên thế giới phải chờ đợi để được mua sản phẩm này.  Những mẫu túi của nhà mốt Pháp không chỉ mang giá trị thương hiệu mà còn tạo được niềm khao khát với giới thượng lưu vì đặc biệt khó mua và vô cùng khan hiếm.

Chiếc túi này được đặt theo tên bà Jane Birkin sau khi cựu CEO Hermes Jean-Louis Dumas ngồi cạnh ca sĩ người Anh trên một chuyến bay từ Paris tới London và nghe cô phàn nàn rằng gặp khó trong việc tìm một chiếc túi da tốt.

Thanh Mai

Cập nhật 5 kiểu túi tote thời trang cho mùa Hè 2020

Cập nhật 5 kiểu túi tote thời trang cho mùa Hè 2020

Túi đan cói, đan macramé đậm chất Bohemian đến túi canvas họa tiết sặc sỡ, túi tote sẽ là người bạn đồng hành tuyệt vời trong những chuyến du ngoạn mùa Hè.