Vụ nhà hàng bị 'bùng' 350 mâm cỗ cưới: Cô dâu là khách hay lui tới nhà hàng

Chủ nhà hàng Tâm Phúc (phường Mường Thanh, TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) sẽ nhờ tới pháp luật nếu bên khách không đến giải quyết.

Liên quan đến vụ  khách "bùng" 150 mâm cỗ cưới tại nhà hàng Tâm Phúc (phường Mường Thanh, TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên), sáng 1/10, thông tin trên báo Đời sống & Pháp Luật, chị Tuyết (vợ của chủ nhà hàng), hiện cả gia đình chị Tuyết vẫn đang tập trung dọn dẹp lại nhà hàng và đang chờ thông tin từ phía cơ quan chức năng.

"Gia đình này trước cũng hay đến nhà hàng của tôi ăn uống nghĩ là khách quen, nên khi họ bảo đặt cọc 30 triệu đồng làm cỗ trước nhưng đưa tiền sau thì tôi đồng ý ngay. Họ thông báo sáng ngày đặt tiệc sẽ đến làm lễ cưới và ăn cỗ nhưng sau không đến. Tôi gọi điện nhiều lần nhưng họ không nghe máy", anh Vũ Thế Long (SN 1986; chồng chị Tuyết) cho hay.

Theo anh Long, sự việc khiến gia đình anh hết sức ngỡ ngàng. Vì tin tưởng nên anh chưa nhận khoản tiền đặt cọc nào của khách.

Về phương hướng giải quyết chị Tuyết cho biết, nếu bên nhà cô gái kia không nhận thì chúng tôi sẽ nhờ tới pháp luật vào cuộc.

Thực đơn mâm cỗ cưới của nhà hàng bị khách bùng.
Thực đơn mâm cỗ cưới của nhà hàng bị khách bùng.

Theo chị Tuyết nhà hàng Tâm Phúc được hai vợ chồng gây dựng và hoạt động được 3 năm. Trong vụ 'bùng' tiệc cưới này chị ước tính thiệt hại trên khoảng hơn 200 triệu đồng.

"Sau vụ việc này tôi không còn tin tưởng được ai, kể cả người thân quen cũng sẽ bắt đặt cọc tiền trước", chị Tuyết nói. 

Trước đó, theo nguồn tin trên báo Phụ Nữ Việt Nam, vào ngày 24/9, anh Long cho biết một gia đình ở xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên có đến nhà hàng của anh đặt cỗ cưới với số lượng 150 mâm cỗ cưới. Gia đình này cũng yêu cầu nhà hàng hỗ trợ làm rạp cưới với toàn bộ chi phí 1,3 triệu đồng/mâm cỗ.

Theo anh Long, do cặp nam nữ đặt cỗ là khách quen hay ăn, nhậu tại nhà hàng. Nên khi họ đặt làm cỗ cưới thì anh đồng ý ngay. Tuy nhiên, thỏa thuận làm tiệc cưới giữa nhà hàng và đôi nam nữ không có giấy tờ, hợp đồng chỉ bằng miệng. Ngoài ra, phía gia đình đặt tiệc cưới còn tìm cách né tránh, không thanh toán tiền cọc.

Đến ngày dự kiên diễn ra tiệc cưới (trưa 30/9), nhà hàng không thấy bất cứ vị khách nào đến dự tiệc, không có chú rể, không cô dâu. Sau nhiều lần liên lạc, cô gái thông báo chuyển cỗ sang buổi chiều nhưng đến đầu giờ chiều thì tắt máy không liên lạc được.

Liên quan đến vụ việc trên, lãnh đạo UBND phường Mường Thanh, TP. Điện Biên, Điện Biên cho biết, đơn vị đang phối hợp với cơ quan công an để xác minh, làm rõ vụ việc.

(Tổng hợp)

HOÀNG GIA

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương