Vụ Phó Chủ tịch rút "súng" tấn công bảo vệ: Liệu có phải súng giả như kết luận?

Liên quan đến vụ Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả rút 'súng' tấn công bảo vệ hiện đang có rất nhiều tranh cãi. 

Sau khi Công an phường 7, quận Phú Nhuận (TP.Hồ Chí Minh) thông báo kết quả ban đầu về sự việc, ban quản lý tòa nhà này đã có buổi gặp mặt trao đổi và xin lỗi người dân. Tuy nhiên, khi được liên hệ để nắm thêm thông tin, Ban quản lý tòa nhà cho biết sự việc này đã rõ ràng không cần phải trình bày. 

  Tổ bảo việc thông tin thêm về vụ việc. Ảnh: Chí Thạnh

Tổ bảo việc thông tin thêm về vụ việc. Ảnh: Chí Thạnh

Trước đó, khoảng 11h30 ngày 11/6, trên cao ốc PNTechcons, khi về đến sảnh lô C trong tình trạng say rượu bia, ông Thủy tỏ vẻ khó chịu khi anh Chí H. - nhân viên bảo vệ, không chịu bấm thang máy giúp. Giữa hai bên xảy ra tranh cãi. Sau đó, ông Thủy đi lên nhà và quay trở lại với một vật giống súng, lắp băng đạn rồi tấn công anh H.. May mắn là mọi người can ngăn kịp thời. 

Nhận thấy hành vi sử dụng vũ khí quân dụng đe dọa người khác là rất nguy hiểm nên BQL cao ốc đã gửi văn bản, đề nghị Công an phường 7 và Công an quận Phú Nhuận nhanh chóng làm rõ vụ việc.

Ngày 15/6, Công an phường 7 đã gửi báo cáo về vụ việc như sau: "Qua làm việc với ông Lưu Xuân Thủy, công an phường xác định do ông Thủy say xỉn nên đã hiểu lầm với anh H., dẫn đến sự việc ông Thủy đã sử dụng một vật giống súng, màu đen đánh anh H.. Công an phường và các đơn vị nghiệp vụ xác định đó là khẩu súng đồ chơi, không phải là súng quân dụng hay công cụ hỗ trợ như theo thông báo của BQL".

Tối 17/6, Đại diện Ban Quản trị (BQT), BQL, Tổ bảo vệ, hàng chục cư dân ở cao ốc PNTechcons và ông Lưu Xuân Thủy đã có buổi gặp mặt trao đổi những thông tin về vụ việc. Khi đó, ông Thủy đã nhận sai và xin lỗi mọi người dân ở chung cư. Ông cho rằng, sự việc đã khiến cho mọi người thật sự lo lắng và phiền lòng. Ông cũng tỏ ra khá xúc động và xin về sớm. Lúc này, BQT cùng BQL, nhiều cư dân bức xúc về hành động ra về của ông Thủy, nên yêu cầu ông Thủy phải trả lời rõ về vụ việc và ngồi nghe những ý kiến của người dân tại đây trình bày.

Người dân sống tại tòa nhà cho rằng có nhiều khuất tất trong quá trình xử lý vụ việc. Nếu súng đó là súng giả thì phải có cơ sở rõ ràng. Đồng thời người dân cũng yêu cầu cơ quan chức năng phải làm rõ khẩu súng mà ông Thủy sử dụng để tấn công bảo vệ là súng gì, băng đạn có bị thu giữ không? Nếu vụ việc ở mức độ xô xát thông thường thì có cần phải chuyển hồ sơ vụ án lên công an quận không?

“Biên bản làm việc trong rạng sáng xảy ra vụ việc thế nào ai chứng giám? Khi công an, chính quyền tới kiểm tra căn hộ ông Thủy thu giữ vật chứng (lấy súng) thì BQL không biết. Cả cư dân hoàn toàn bị động về vụ việc. Bây giờ cần làm rõ đó là súng thật hay súng giả", một người dân bức xúc.

Người dân cũng cho rằng sự việc của ông Thủy gây bất an với cư dân cao ốc và không thể chấp nhận được. Ý kiến khác thì cho rằng khi công an khám xét khẩu súng có dấu vân tay của ông Thủy, nghiệp vụ của công an sẽ nhận ra ngay đâu là súng thật hay giả chứ không phải đợi đến nhiều ngày sau.

Thanh Mai

Top 3 con giáp sinh ra đã có số 'bọc điều', hạnh phúc sung túc tới già

Top 3 con giáp sinh ra đã có số "bọc điều", hạnh phúc sung túc tới già

Chỉ cần vợ chồng đồng lòng, khéo léo quản lý tài chính, thủy chung son sắt thì các con giáp này sẽ dễ dàng làm nên nghiệp lớn khi ngoài 40.