'Vua cà phê' Trung Nguyên lại đối đầu vợ cũ trong vụ giả chữ ký, tài liệu tại Công ty Cà phê hòa tan Trung Nguyên

Phía ông Vũ cho rằng tập đoàn hoàn toàn không có bất kỳ hành vi giả mạo chữ ký, tài liệu nào. Bà Thảo khẳng định vẫn chưa nhận được kết luận giám định của cơ quan điều tra và các kết quả giám định hiện nay không liên quan nội dung bà tố cáo.

Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an tỉnh Bình Dương, đã ban hành kết luận giám định vụ làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức xảy ra tại Công ty CP Cà phê hòa tan Trung Nguyên. 

Kết luận giám định chữ ký của ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo trên 5 tài liệu gồm 3 biên bản và quyết định của đại hội cổ đông về việc mua cổ phần trong Công ty CP Cà phê hòa tan Trung Nguyên và cử người đại diện quản lý phần vốn góp; 2 biên bản họp đại hội cổ đông; danh sách cổ đông Công ty CP cà phê hòa tan Trung Nguyên, đều do ông Vũ và bà Thảo ký.

Trước đó, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã gửi đơn tố cáo ông Nguyễn Duy Phước, Trưởng phòng Pháp chế Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên . Bà cho rằng ông Phước có hành vi "cắt dán", "giả mạo tài liệu" họp ĐHĐCĐ để nộp Sở Kế hoạch - đầu tư tỉnh Bình Dương nhằm loại bỏ quyền điều hành của bà.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố vụ án để làm rõ hành vi "làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức”, do nhận thấy có dấu hiệu tội phạm. Và kết luận giám định của Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an tỉnh Bình Dương, là diễn biến mới nhất của vụ này.

Phía Trung Nguyên “kể tội” bà Thảo

Phía ông Vũ cho rằng tập đoàn hoàn toàn không có bất kỳ hành vi giả mạo chữ ký, tài liệu nào. Ảnh: TTO.
Phía ông Vũ cho rằng tập đoàn hoàn toàn không có bất kỳ hành vi giả mạo chữ ký, tài liệu nào. Ảnh: TTO.

Sau khi Công an tỉnh Bình Dương thông báo kết luận giám định tài liệu, đại diện Tập đoàn Trung Nguyên - phía ông Đặng Lê Nguyên Vũ, đã lên tiếng.

“Với các kết luận giám định từ cơ quan điều tra nêu trên, Tập đoàn Trung Nguyên một lần nữa khẳng định: Tại Công ty CP hòa tan Trung Nguyên, Tập đoàn Trung Nguyên và cá nhân ông Đặng Lê Nguyên Vũ hoàn toàn không có bất kỳ hành vi giả mạo chữ ký, giả mạo tài liệu của cơ quan tổ chức”, đại diện Trung Nguyên khẳng định.

Không chỉ lên tiếng về kết quả giám định, phía Tập đoàn Trung Nguyên đã “kể tội” bà Lê Hoàng Diệp Thảo. Trung Nguyên cho rằng bà Thảo vu khống, bịa đặt, tố giác sai sự thật và tuyên truyền về thuyết âm mưu có một nhóm người, nhóm lợi ích nhóm tại Trung Nguyên đang có hành vi khống chế ông Vũ.

Trung Nguyên cho rằng 5 năm qua, bà Thảo luôn dựng chuyện, thường xuyên bịa đặt tố cáo sai sự thật một cách có hệ thống, có chủ đích nhằm phá hoại hoạt động sản xuất kinh doanh của Trung Nguyên; xáo trộn ảnh hưởng 5.000 người lao động đang làm việc tại đây và hủy hoại đến danh dự, uy tín của ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Cụ thể, theo đại diện Trung Nguyên, thời gian qua, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã liên tục làm đơn tố cáo, tố giác tội phạm đến các cơ quan điều tra từ Trung ương đến địa phương để tố giác hành vi "làm giả giấy tờ" tại Công ty CP Cà phê hòa tan Trung Nguyên. 

Mục đích của việc này là để "kéo dài thời gian tranh chấp" tại tòa án Bình Dương để tiếp tục sử dụng chiếm giữ trái phép chi nhánh Công ty CP Cà phê hòa tan Trung Nguyên tại Bắc Giang để khai thác, hưởng lợi càng lâu càng tốt…

“Có thể nói, đây là âm mưu hình sự hóa mọi tranh chấp pháp lý của bà Thảo với Trung Nguyên để tiếp tục phá hoại, gây nguy hiểm cho tập đoàn”, đại diện Trung Nguyên khẳng định.

Bà Thảo phản pháo

  Bà Thảo khẳng định vẫn chưa nhận được kết luận giám định của cơ quan điều tra. 

Bà Thảo khẳng định vẫn chưa nhận được kết luận giám định của cơ quan điều tra. 

Trong khi Trung Nguyên “kể tội” bà Thảo sau khi nhận được kết luận giám định từ Cơ quan CSĐT về vụ làm giả tài liệu, thì bà Lê Hoàng Diệp Thảo cũng đã chính thức lên tiếng.

Bà Thảo cho hay vẫn chưa hề nhận được bất cứ văn bản trả lời chính thức nào từ Cơ quan CSĐT Bình Dương liên quan kết luận giám định về vụ làm giả tài liệu tại Công ty Cà phê hòa tan Trung Nguyên.

Bà nêu quan điểm là người tố giác vụ việc làm giả nhưng đến nay lại chưa nhận được văn bản trả lời chính thức. Trong khi đó, thông qua truyền thông, bà biết thông tin Cơ quan CSĐT có văn bản trả lời ông Nguyễn Duy Phước (là người bị tố cáo trong vụ án đã bị khởi tố hình sự).

Đáng chú ý, bà Lê Hoàng Diệp Thảo cho biết dựa trên văn bản Thông báo kết luận giám định số 193/CSKT ký ngày 18/6/2020 của Cơ quan CSĐT do Thượng tá Bùi Phạm Hải ký thì các tài liệu để giám định được đề cập trong văn bản này là những tài liệu hoàn toàn không liên quan đến nội dung tố cáo của bà

“Cơ quan CSĐT Bình Dương đã lấy các tài liệu, gồm: Biên bản và Quyết định của ĐHĐCĐ ngày 7/12/2009 và các Biên bản họp đại hội cổ đông vào các ngày 3/1/2012, ngày 5/4/2013 và ngày 22/11/2013 (gọi là nhóm tài liệu A). Nhưng những tài liệu này hoàn toàn khác và không liên quan gì đến tài liệu mà Viện Khoa học hình sự Bộ Công an đã tiến hành giám định và kết luận là cắt ghép, giả mạo. Đó là Biên bản họp ĐHĐCĐ không ngày, đề tháng 12/2011 (gọi là nhóm tài liệu B)”, bà Thảo nêu.

Do đó, bà khẳng định thông báo kết luận giám định trên đã kết luận về việc giám định các tài liệu hoàn toàn không liên quan đến nội dung tố cáo.

“Trong khi là người trực tiếp liên quan lại chưa hề nhận được bất kỳ văn bản trả lời chính thức nào từ phía Cơ quan CSĐT tỉnh Bình Dương, tôi đã có văn bản khẩn cấp gửi đến Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương để yêu cầu làm rõ thông tin”, bà Lê Hoàng Diệp Thảo khẳng định.

NGUYÊN PHƯƠNG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương